Những khoáng chất cần bổ sung để giữ vóc dáng thon

Nếu bạn cảm thấy bị đình trệ trong hành trình giảm cân và sức khỏe của mình, có thể hữu ích khi bắt đầu ăn thực phẩm có nhiều khoáng chất hơn. Khoáng chất cần thiết cho một chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng vì chúng biến thức ăn bạn ăn thành năng lượng cho cơ thể.

Nhưng, sự khác biệt giữa khoáng chất và vitamin là gì? Vitamin là các chất hữu cơ, có nghĩa là chúng được tạo ra bởi thực vật hoặc động vật và khoáng chất là các nguyên tố vô cơ đến từ đất và nước và được thực vật hoặc động vật hấp thụ. Cơ thể bạn cần khoáng chất để phát triển và khỏe mạnh. Có bốn loại khoáng chất mà các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đồng ý là cần thiết để tăng cường năng lượng, giảm cân và tiêu hóa: magie, kẽm, canxi và kali .

Theo Tiến sĩ Michael Njunge, dưới đây là những nhóm chất cần thiết cho người cần giảm cân:

Magie

Magiê là một khoáng chất có nhiều trong cơ thể. Nó hiện diện tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm, được thêm vào các sản phẩm thực phẩm, có sẵn dưới dạng thực phẩm bổ sung và có trong một số loại thuốc (như thuốc nhuận tràng). Nó rất quan trọng để cảm thấy tăng cường năng lượng . Khi thiếu magie, con người thường cảm thấy yếu ớt và uể oải. Magiê và sắt là một số khoáng chất tốt nhất để tăng cường năng lượng cho bạn.

Khoáng chất phổ biến thứ hai trong cơ thể con người, và có lẽ là quan trọng nhất, magiê tham gia vào quá trình hấp thụ hầu hết các khoáng chất từ ​​ruột . Vì vậy, khi mức magie trong cơ thể bạn thấp đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể hấp thụ nhiều loại khoáng chất khác. 

Nó không chỉ tốt cho việc tăng cường năng lượng mà còn rất quan trọng để giảm cân. Magiê là một loại khoáng chất khuyên dùng để giảm cân. Nó giúp điều chỉnh lượng glucose, không chỉ giúp ích cho quá trình trao đổi chất mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày

Kẽm

Mặc dù bạn thực sự chỉ cần một lượng nhỏ, nhưng kẽm vẫn là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Nó chịu trách nhiệm tạo ra DNA, sự phát triển của tế bào, xây dựng protein, chữa lành các mô bị tổn thương và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Kẽm là một loại khoáng chất mà nhiều người hay quên nhưng nó thực sự là một loại siêu khoáng chất hỗ trợ sự phát triển của tế bào, xây dựng cơ bắp và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Khoáng chất này đặc biệt quan trọng đối với quá trình tiêu hóa vì nó tạo ra vô số enzym. Các enzym tiêu hóa này là các protein phân hủy thức ăn của chúng ta để nó có thể dễ dàng đi vào máu dưới dạng năng lượng. Nếu không có kẽm, chúng ta sẽ không thể phân hủy thức ăn đúng cách.

Kali

Tương tự như vậy, kali giúp chuyển tín hiệu từ não của bạn đến các cơ nằm trong hệ thống tiêu hóa được gọi là cơ trơn. Những tín hiệu này kích thích các cơn co thắt giúp hệ thống tiêu hóa của bạn phân hủy thức ăn, để nó có thể được tiêu hóa dễ dàng. Kali, natri và canxi rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa tốt. Những khoáng chất này giúp các cơ trong đường tiêu hóa của bạn di chuyển thức ăn. Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy tìm đến một số thực phẩm hoặc đồ uống giàu kali như nước cam!

Canxi

Canxi là một khoáng chất thường được kết hợp với xương và răng chắc khỏe nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đông máu, giúp cơ bắp của bạn co lại và điều chỉnh nhịp tim bình thường cũng như các chức năng thần kinh. 

Quan trọng nhất, canxi có ảnh hưởng lớn đến việc giảm cân. Mọi người đều biết rằng canxi và vitamin D cực kỳ cần thiết cho sức khỏe của xương. Nhưng chúng cũng phối hợp với nhau để quản lý quá trình chuyển hóa năng lượng và lipid (chất béo). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn ít canxi kích thích các gen chịu trách nhiệm chuyển sang lưu trữ chất béo. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu canxi giúp giảm mỡ so với chế độ ăn kiêng đơn giản. Bằng cách ăn thực phẩm giàu canxi, bạn sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân

Làm thế nào để bổ sung các khoáng chất này vào chế độ ăn hàng ngày?

Ok, vậy bây giờ chúng ta đã biết tại sao những khoáng chất này lại rất quan trọng đối với năng lượng, giảm cân và tiêu hóa — nhưng làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang cung cấp đủ chúng trong chế độ ăn uống của mình? Chuyên gia gợi ý nên ăn thịt nạc, rau xanh, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp lượng magie và kẽm hàng ngày cho bạn. Đối với canxi và kali, bạn nên ăn nhiều sữa, đậu nành hoặc đậu phụ và chuối.

“Cách dễ nhất để kết hợp các khoáng chất này vào cuộc sống hàng ngày của bạn là ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh với đầy đủ các loại trái cây và rau quả có màu sắc khác nhau. Hãy đảm bảo rằng đĩa thức ăn của họ trông thật sặc sỡ. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy ăn nhiều chất dinh dưỡng khác nhau.

Linh Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN