Nên ghé thăm Nhật Bản vào thời điểm này để chứng kiến điều kỳ diệu trăm năm có một

Nhật Bản đã không chứng kiến ​​điều này trong 120 năm.

Khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến Nhật Bản, mọi người thường tìm kiếm điểm đến với những công nghệ tiên tiến, mua sắm, lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên. Trong khi hoa anh đào được nhiều người coi là lý do để ghé thăm, thì có một loại cây khác có thể ảnh hưởng lớn đến kế hoạch du lịch của bạn. Đây là lý do tại sao bạn nên dự tính có chuyến thăm Xứ sở mặt trời mọc vào năm... 2028, tất cả chỉ vì một số cây tre "khó tính" sắp trưởng thành.

Cây tre gây cảnh tượng hùng vĩ khó tả

Tâm điểm chú ý là hyllostachys nigra var. henonis hay còn gọi là tre henon. Thông thường, việc bắt gặp một loại thực vật độc đáo quay trở lại sau hơn 100 năm biến mất đều khiến tất cả chúng ta đều vui mừng và tràn đầy hy vọng. Nhưng các nhà khoa học nhận định với loài tre này và quá trình tái sinh của nó vì những gì đã xảy ra vào năm 2020.

Có rất ít cơ hội để nghiên cứu loài tre này

Loại cây này thích dành thời gian dài và có chu kỳ khoảng 120 năm từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, và lần ra hoa tiếp theo đã gần đến. Vì có một khoảng thời gian rất lớn kể từ khi cây tre này ra hoa, chết đi, mọc lại và bắt đầu lại nên chưa có nhiều nghiên cứu được thực hiện về nó. Lần cuối cùng nó nở hoa là từ năm 1903 đến năm 1912, phần lớn nở hoa vào năm 1908.

Chuyển nhanh sang năm 2028, năm sẽ là năm hưng thịnh và kỳ diệu của loài tre này, tuy nhiên các nhà thực vật học lại lo lắng hơn là phấn khích. Vào năm 2020, các nhà nghiên cứu của Đại học Hiroshima nhận thấy một phần nhỏ tre đã ra hoa và rất thú vị khi nghiên cứu cách nó tái sinh.

Cây tre nhỏ này có thể, đã không, và không có, và chưa có bất kỳ sản phẩm chồi nào kể từ đó. Với việc không có hạt giống nào nảy mầm trong ba năm nay, hoặc sẽ mất nhiều thời gian hơn để có thể tồn tại hoặc các nhà nghiên cứu cần đưa ra một kế hoạch dự phòng.

Tại sao cây tre nhút nhát này lại phải tự tìm cách giải quyết

Nghe tin một loài cây như tre sắp có khoảnh khắc đầu tiên sau hơn 100 năm, nghe có vẻ như một lý do để khách du lịch đổ xô tới để ngắm cảnh tượng kỳ diệu trăm năm có một này. Cảnh tượng này thực sự rất đẹp để xem. Thật không may, người dân địa phương ở Nhật Bản lại không nhìn nhận điều đó nhiều như vậy. Đúng vậy, sự nở rộ ban đầu sẽ là một cảnh tượng đáng xem và du lịch Nhật Bản sẽ đạt mức cao vì mọi người đều muốn chứng kiến ​​sự kiện lịch sử này, nhưng người dân địa phương đang suy nghĩ cho lâu dài.

Tác động đến nền kinh tế địa phương

Tre là một biểu tượng như vậy ở Nhật Bản và công dụng của nó là vô tận đối với nền kinh tế địa phương. Không chỉ có quá nhiều vật dụng mà tre được làm ra không thể liệt kê hết mà tre còn được coi là dấu hiệu của sự thịnh vượng và thanh khiết. Nếu cây tre này không mọc lại, hậu quả có thể rất khắc nghiệt đối với Nhật Bản.

Tre bao phủ rất nhiều đất, và khi bạn nghĩ đến tình trạng lở đất, xói mòn đất và ảnh hưởng đến thảm thực vật, hậu quả của việc loại tre này không thể mọc lại là ai biết được nó có thể tàn phá cảnh quan Nhật Bản trong bao lâu.

Nhưng vì chưa có ai nhìn thấy loài tre này nở hoa trong hơn 100 năm qua nên đây sẽ là lý do tuyệt vời để bạn đến Nhật Bản để chiêm ngưỡng sự xuất hiện này. Chúng ta biết những bức ảnh về cây tre ở chế độ nở hoa sẽ rất ấn tượng và không ai còn sống đủ lâu để sẽ nhìn thấy nó nữa, vì vậy bạn cũng có thể chụp lại sự kiện chỉ có một lần trong đời này. Nếu du lịch đến Nhật Bản nằm trong danh sách của bạn trong thập kỷ này, hãy chú trọng năm 2028 để trở thành một phần lịch sử nhỏ của thời khắc này.

Quang Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN