Mỹ Linh, Trúc Nhân và loạt sao Việt tham gia lễ hội âm nhạc đầu tư 15 tỷ

Lễ hội âm nhạc quốc tế dự kiến sẽ thu hút hơn 50 nghìn người xem trực tiếp.

Diva Mỹ Linh, Tùng Dương cùng nhóm nhạc Da LAB, nhóm Chillies, ca sĩ Trúc Nhân, Hà Nhi, nghệ sĩ múa Linh Nga xác nhận sẽ tham gia trong Lễ hội âm nhạc quốc tế Hoa Sen SoundFest 2023 diễn ra vào ngày 2/5 tới đây.

Loạt ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng tham gia chương trình lễ hội âm nhạc quốc tế

Buổi lễ công bố các sự kiện văn hoá và âm nhạc 2023 cùng chương trình lễ hội âm nhạc quốc tế này đã được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tại sự kiện, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch phát biểu chỉ đạo: “Đây là một buổi họp báo thấm đẫm tính chất văn hoá. Tôi cho rằng việc mà chúng ta đưa văn hóa lên để ngang bằng với kinh tế, chính trị là quyết định sáng suốt của Đảng và Nhà nước. Những sự kiện lễ hội này sẽ giúp đời sống tinh thần của nhân dân được nâng cao. Đó là tinh thần đoàn kết quốc tế cũng như quảng bá được hình ảnh của Việt Nam ra nước ngoài, tạo nên sức mạnh hình ảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Tham dự buổi lễ công bố chuỗi các sự kiện văn hoá âm nhạc cho đến cuối năm 2023 với rất nhiều các sự kiện khác nhau, tính chất khác nhau, các thể loại âm nhạc khác nhau sẽ được tổ chức, tôi đánh giá đây là chuỗi sự kiện rất quan trọng, có vai trò rất lớn trong các hoạt động văn hóa của Việt Nam năm 2023”.

Lễ hội âm nhạc quốc được tổ chức tại Đà Lạt sẽ theo xu hướng hoàn toàn mới. Theo ban tổ chức, chương trình kết hợp giữa các loại hình nghệ thuật truyền thống phương Đông với âm nhạc cổ điển phương Tây. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh được giao vai trò giám đốc âm nhạc. Dàn nhạc Bucharest Symphony – Dàn nhạc giao hưởng đến từ Romania, Châu Âu được mời tới tham gia. Dự kiến sự kiện sẽ thu hút hơn 50 nghìn người xem trực tiếp. Là một chương trình hòa nhạc có quy mô lớn được tổ chức ở sân khấu ngoài trời tại quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, ban tổ chức cho hay dự kiến chi phí lên tới 15 tỷ đồng. Chương trình được triển khai với mong muốn góp phần đẩy mạnh du lịch cho “Thành phố ngàn hoa” đến toàn thể người dân Việt Nam và cả bạn bè quốc tế. Sự kiện sẽ được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Bình Dương (BTV) và được 20 đài tỉnh tiếp sóng. Một tin vui được ban tổ chức tiết lộ là chương trình sẽ tặng miễn phí 14.000 vé cho khán giả.

Nghệ sĩ múa Linh Nga và ca sĩ Hà Nhi cũng góp mặt trong chương trình Lễ hội âm nhạc quốc tế tại Đà Lạt

Theo chia sẻ từ đơn vị tổ chức, sau Lễ hội âm nhạc quốc tế tại Đà Lạt sẽ là chương trình hòa nhạc giao hưởng “Hà Nội rạng rỡ Việt Nam” kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10 tại Quảng trường Cách Mạng Tháng 8 với 300 nghệ sỹ, ca sĩ biểu diễn ghi kỷ lục Guinness Việt Nam. Ngoài ra là chuỗi sự kiện chương trình âm nhạc nghệ thuật quy tụ các dàn nhạc, nhóm nhạc hàng đầu đến từ Hàn Quốc, dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/12 tại sân vận động Mỹ Đình và sự kiện Countdown Party chào năm mới 2024 tại sân vận động Đà Lạt vào hai ngày 30-31/12, với sự xuất hiện của các nhóm nhạc nổi tiếng trên thế giới.

Về tên tuổi ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc dự kiến được mời tham gia trong chương trình ca nhạc vào tháng 12 năm nay tại Hà Nội, đại diện của ban tổ chức cho biết sẽ dựa trên nhu cầu mong muốn của đông đảo khán giả để lên danh sách mời những nghệ sĩ xứ Kim chi tới biểu diễn.

Nói về quy mô tổ chức dự kiến hơn 50 nghìn khán giả và để đảm bảo an toàn cho người tham gia, ban tổ chức cho biết đã có kinh nghiệm trong sự kiện trước đó và sẽ phát huy tối đa trong đợt tổ chức lần này. Ban tổ chức sẽ phối hợp với Sở Xây dựng Lâm Đồng để bàn bạc, trao đổi kỹ lưỡng trước khi dựng sân khấu hoành tráng, đạt tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ, khách mời.

Thu Vũ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN