Muốn xinh đẹp, khỏe mạnh từ trong ra ngoài không thể quên trà xanh

Trà xanh không chỉ là một thành phần chăm sóc da đa năng mà còn phù hợp với mọi loại da.

Một tách trà xanh vào buổi sáng có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới — và nó cũng mang lại những lợi ích tương tự cho làn da. Đây là lý do tại sao bạn sẽ thấy trà xanh được liệt kê như một thành phần trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm cho đến serum.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các hợp chất polyphenolic có trong trà xanh có thể có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư trên da, giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do và giảm thiểu mẩn đỏ và kích ứng.

Để tìm hiểu chính xác trà xanh hoạt động như thế nào trong chăm sóc da, bao gồm cả cách kết hợp nó trong thói quen của bạn và liệu việc uống trà xanh có mang lại tác dụng tương tự như bôi ngoài da hay không, bạn hãy đọc tiếp bài viết nhé!

Lợi ích chăm sóc da của trà xanh là gì?

Trà xanh là một thành phần đa tác dụng có thể giúp điều trị một số vấn đề về chăm sóc da, bao gồm tổn thương do tia cực tím và nếp nhăn.

Bác sĩ da liễu Stacy Chimento Capote cho biết: “Trà xanh làm dịu da, chống lại các gốc tự do, giảm sản xuất bã nhờn và là một thành phần chống viêm tuyệt vời . "Nó cũng chứa tanin và caffein làm co mạch máu và giảm bọng mắt."

Ngoài ra, Tiến sĩ Jeanine Downie , bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận và là người sáng lập Image Dermatology, cho biết trà xanh cũng có thể giúp sửa chữa tổn thương DNA và ngăn ngừa sự hình thành khối u. Thêm vào đó, các hợp chất polyphenol có thể làm giảm nếp nhăn.

Ai có thể sử dụng trà xanh trong quy trình chăm sóc da của họ?

Tiến sĩ Capote cho biết thêm: “Bất kỳ ai cũng có thể hưởng lợi từ việc chăm sóc da bằng trà xanh miễn là họ không bị dị ứng với trà xanh”. Như đã nói, các công thức có chứa trà xanh thường không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào trừ khi có dị ứng đã biết.

Tiến sĩ Downie cho biết những người trên 35 tuổi có thể đặc biệt hưởng lợi từ việc đưa trà xanh vào quy trình chăm sóc da của họ.

Tiến sĩ da liễu chia sẻ:“Trà xanh nên được đưa vào chế độ chăm sóc da chống lão hóa của bất kỳ ai trên 35 tuổi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đó là tất cả các chủng tộc, sắc tộc và giới tính. Vì đàn ông da trắng trên 50 tuổi bị ung thư da nhiều hơn bất kỳ ai khác, nên họ thực sự nên xem xét lợi ích của trà xanh ở độ tuổi 40 nếu không muốn nói là sớm hơn."

Làm thế nào bạn nên thêm trà xanh vào thói quen chăm sóc da của bạn?

Có một số sản phẩm chăm sóc da trên thị trường được pha chế từ trà xanh, nhưng Tiến sĩ Capote khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm có chứa các chất chống oxy hóa khác vì chúng sẽ có tác dụng hiệp đồng. Cô ấy nói thêm: “Huyết thanh và kem dưỡng ẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa là những sản phẩm tốt nhất bạn nên chú ý.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa trà xanh và caffein trong huyết thanh có thể có lợi cho việc giảm mẩn đỏ và bọng mắt. Và nếu làn da của bạn bị tổn thương, Tiến sĩ Capote cũng khuyên bạn nên thêm sữa rửa mặt dịu nhẹ vào hỗn hợp. Cô ấy nói: “Đối với những người có làn da bị tổn thương, hãy cân nhắc bổ sung thêm trà xanh dưới dạng sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Nó an toàn đến mức bất kỳ ai cũng có thể hưởng lợi từ các đặc tính chữa bệnh và chống lão hóa của nó."

Uống trà xanh có mang lại lợi ích chăm sóc da giống nhau không?

Mặc dù uống trà xanh mang lại một số lợi ích sức khỏe đã được chứng minh - chẳng hạn như tăng cường chức năng não, cân bằng lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch - nhưng cả hai bác sĩ da liễu đều cho rằng bôi trà xanh là cách tốt nhất để thu được lợi ích chăm sóc da.

Tiến sĩ da liễu cho biết:" Bạn có thể nhận được một số lợi ích tương tự bằng cách uống trà xanh. Tuy nhiên, bôi nó lên da dưới dạng huyết thanh có thể làm giảm nếp nhăn và bảo vệ da chống lại các tác động gây ung thư cũng như chống viêm triệt để hơn là chỉ uống nó. Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện chất lượng làn da của mình, tôi sẽ bôi nó lên và uống trà xanh."

Tiến sĩ Capote giải thích thêm: "Chưa có nghiên cứu nào so sánh lợi ích từ việc thoa trong chăm sóc da so với uống, tuy nhiên có vẻ như có nhiều dữ liệu hơn cho thấy uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe. EGCG (chất chống oxy hóa có trong trà xanh) ưa nước và bị hạn chế trong việc thâm nhập vào.

Hà Trang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN