MC Thành Trung, Dương Khắc Linh mệt rã rời khi tự chăm hai con sinh đôi

Chăm con khi không có vợ đồng hành, MC Thành Trung và Dương Khắc Linh gặp nhiều vất vả.

Năm 2020, MC Thành Trung và vợ chào đón hai cậu con trai sinh đôi, một bé nặng 3,34 kg và một bé 3,38 kg. Là một fan cuồng của bóng đá nên Thành Trung rất hạnh phúc khi hai con của mình sinh đúng vào thời điểm đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30.

Nam MC đặt tên gọi ở nhà cho hai con sinh đôi là Goki và Daino - những nhân vật trong truyện tranh rất quen thuộc với thế hệ 8x.

Cuối tháng 10/2020, vợ nhạc sĩ Dương Khắc Linh là nữ ca sĩ Sara Lưu đã "vượt cạn" thành công, hạ sinh 2 quý tử Mickey và Jerry. Nhà có thêm một lúc tận 2 thành viên nhí, vợ chồng nam nhạc sĩ bận rộn hơn hẳn với công việc "bỉm sữa", tất bật chăm sóc các quý tử.

MC Thành Trung và hai con trai

Mới đây, MC Thành Trung và nhạc sĩ Dương Khắc Linh tham gia tập 3 chương trình “Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân” mùa 2. Hai nghệ sĩ sẽ có 48 giờ chăm sóc các con một mình mà không có vợ hỗ trợ.

Ở tập này, MC Thành Trung gặp khó khăn trong việc cho các con ngủ trưa. Hai nhóc tỳ đua nhau trêu ba bằng cách bật và tắt đèn khiến cho anh có chút khó chịu. Dù vậy cả hai cũng đã nhanh chóng nghe lời Thành Trung để bắt đầu một giấc ngủ trưa với màn hát ru ngọt ngào của nam MC.

Sau đó, trên xe ô tô đưa các con đi chơi thể thao, Thành Trung đã có nhiều thời gian hơn để trò chuyện, gần gũi hơn với hai nhóc tỳ sinh đôi. Tuy nhiên, khi đến phòng tập thì cậu nhóc Goku lại có vẻ không mấy hợp tác, trong khi đó Daino thì lại rất thích thú với bộ môn boxing. MC Thành Trung đã nảy ra một giải pháp để Goku có thể chủ động nhập cuộc. Ba bố con đã có những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau.

Nam MC khuyến khích con chơi thể thao từ nhỏ

“Tôi khuyến khích con chơi thể thao từ nhỏ, nhất là đàn ông thì phải giỏi một môn thể thao nào đó. Ban đầu chơi ra mồ hôi bé khá khó chịu nhưng tôi chia sẻ cho bé hiểu rằng đó là chuyện bình thường khi mình vận động. Từ đó các bé hiểu và không còn quấy khóc. Chơi thể thao cũng là cách tôi giúp con vượt qua mọi nỗi sợ để tự tin trong cuộc sống”, Thành Trung chia sẻ.

Ở một diễn biến khác, Dương Khắc Linh vẫn tất bật trong bếp. Vừa chuẩn bị bữa ăn, vừa phải chăm sóc hai bé cùng một lúc quả là điều quá sức với nam nhạc sĩ. Cả hai bé không ngừng thay phiên làm phiền bố, đặc biệt là khi ăn. Dù đã đổi rất nhiều chiến thuật nhưng dường như Dương Khắc Linh vẫn không thể thuyết phục được hai cậu nhóc dẫn đến nhiệm vụ thất bại.

Dương Khắc Linh vất vả khi cho hai con ăn

Nhạc sĩ sinh năm 1980 tỏ ra đảm đang khi vào bếp. Anh thực hiện nhanh món cơm chiên rau củ nhiều màu sắc cho hai con. Dẫu các con quấy khá nhiều nhưng nhạc sĩ vẫn cố gắng điềm tĩnh dỗ con mà không hề cáu gắt.

“Khi bé này hết khóc thì đến bé kia khóc. Mỗi bé một tính cách. Vì vậy bố mẹ cần nhiều thời gian bên cạnh con để hiểu con nhiều hơn. Dạy dỗ con nít mà không bình tĩnh thì rất khó và không có kết quả tốt”, Dương Khắc Linh bày tỏ.

Dẫu gặp nhiều vất vả khi chăm con mà không có vợ đồng hành nhưng MC Thành Trung, Dương Khắc Linh đã có những giây phút đáng nhớ, trân trọng thời gian bên cạnh con hơn. Bởi trong hành trình phát triển của các bé, không thể nào thiếu sự đồng hành, chỉ dẫn của đấng sinh thành.

Phan Vĩ Đăng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN