Loại nhang làm từ gỗ quý giá 3,5 triệu/kg, chưa Tết đã bán hết cả nghìn bó

Loại nhang này được làm từ gỗ đắt đỏ và quý nên giá bán cũng khá cao, một kg giá lên đến 3,5 triệu đồng.

Đó là nhang sản xuất từ gỗ trầm hương, một loại gỗ quý, thuộc 1 trong số những nguyên liệu thô giá trị nhất thế giới.

Theo đông y, gỗ trầm hương có tác dụng nạp thận, giáng khí, bình can tráng nguyên dương, chữa 1 số bệnh như khó thở, hen suyễn, đau ngực… Còn trong tây y, chúng tạo thành thuốc để chữa các bệnh về buồn nôn, tiêu chảy, suy tim…

Không chỉ thế, gỗ trầm còn có hương thơm rất nhẹ và dễ chịu giúp giảm stress, thư giãn đầu óc, an thần.

Nhang trầm được nhiều người ưa chuộng vì mùi thơm dịu nhẹ.

Biết được các công dụng tốt của trầm hương, anh Châu Tự Trọng quyết định làm và bán các sản phẩm về trầm hương. Trong đó, sản phẩm nhang làm từ gỗ trầm được nhiều người tìm mua trong dịp Tết Nguyên đán này.

“Tôi sản xuất hương từ gỗ trầm cũng được gần chục năm nay nhưng mặt hàng này bán chạy nhất vào giáp Tết Nguyên đán. Năm nay cũng không ngoại lệ, những bó nhang trầm hương bán rất chạy dù giá cao hơn các loại nhang thông thường khác.

Như năm nay, tính từ tháng 11 Âm lịch tới giờ, tôi bán được gần 1000 bó nhang trầm hương các loại từ bình dân tới cao cấp và thượng hạng”, anh thông tin.

Hiện, anh có nhang cây, nhang vòng và nhang nụ, với mỗi loại sẽ có giá, số lượng khác nhau và được chia thành nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Anh cho biết năm nay thị trường tiêu thụ chậm hơn mọi năm và anh còn khoảng hơn 1000 bó để phục vụ Tết năm nay.

Nhang nụ cũng được khách hàng tìm mua về xông phòng.

Theo anh Quyền, nhang vòng được nhiều người chọn nhất vì có thể cháy trong vòng 12 tiếng mới hết.

Cũng sản xuất và bán nhang trầm được hơn 3 năm nay, anh Ngô Tấn Quyền (Quảng Nam) cho biết mức tiêu thụ năm nay có phần chậm hơn mọi năm nhưng anh bán vẫn chạy các loại nhang làm từ gỗ trầm.

Hiện, anh có rất nhiều loại nhang làm từ gỗ trầm: nhang cây có tăm, nhang vòng, nhang nụ, nhang không tăm. Ở trong năm, nhang cây và nhang nụ được khách hàng lựa chọn khá nhiều còn vào dịp cuối năm này, người tiêu dùng có xu hướng chọn nhang vòng nhiều hơn. Vì nhang vòng có thể cháy chậm đến 12h mới hết và còn để lại hương thơm rất lâu.

Tính 2 tháng gần nhất, anh bán được khoảng 500 sản phẩm nhang các loại, tính theo kg được khoảng 50kg. Số lượng này cao hơn nhiều so với các tháng trong năm.

Nói về giá sản phẩm, anh cho biết giá bán dao động từ 1,5 triệu – 3,5 triệu/kg. Anh có tách thành từng hộp nặng 100gram để khách hàng tiện mua về sử dụng và giá cả phù hợp.

Năm nay, anh chuẩn bị 200kg nhang trầm các loại để phục vụ cho người tiêu dùng. Theo anh, nhang trầm vốn được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi khi đốt, nó toả ra mùi thơm thoang thoảng giúp con người thư giãn. Không chỉ vậy, mùi thơm đó còn lưu lại khá lâu trong không khí, làm cho không gian sạch sẽ.

Nguyễn Thơm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN