Lầm tưởng rằng mình đã giặt giũ đúng cách nhưng có lẽ bạn vẫn chưa biết điều này

Loại bỏ những vết bẩn nhìn thấy được không quá khó, nhưng để loại sạch vi-rút, vi khuẩn gây bệnh trên quần áo thì không phải là việc dễ dàng gì.

Mùa mưa, mùa nồm thời tiết ẩm thấp, việc phơi quần áo trong nhà hoặc nơi thiếu nắng, thiếu gió khiến quần áo không giữ được hương thơm, ám mùi ẩm mốc. Không chỉ vậy, điều kiện ẩm ướt còn khiến các loại vi-rút và vi khuẩn trong sợi vải có “cơ hội” sinh sôi nảy nở, không được diệt sạch, gây tổn thương cho những làn da nhạy cảm và là nguy cơ gây bệnh khác.

Vi-rút, vi khuẩn có thể tồn tại trên sợi vải, quần áo từ 4 tiếng trở lên, thậm chí, chúng có thể tồn tại cả vài tháng nếu không được diệt sạch đúng cách. Từ quần áo, vi-rút, vi khuẩn dễ dàng tấn công da, hệ hô hấp hay mắt, mũi, miệng, tai của người mặc trong quá trình cọ xát lúc mặc. Và khi đã tiếp xúc với vi-rút và vi khuẩn có hại, chúng sẽ sinh sôi trong cơ thể mỗi người và gây nên các bệnh lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bảo vệ quần áo cả nhà sạch toàn diện trở thành một “trận chiến” của mẹ, và để trở thành “chiến thần” giặt giũ, thành “người bảo vệ” của cả gia đình, mẹ cần phải làm gì?

Tạo khoảng hở khi phơi đồ

Quần áo phơi thưa trong mùa mưa, nồm sẽ giúp mau khô, ngăn nguy cơ sinh sôi của vi-rút, vi khuẩn

Mùa mưa hoặc nồm ẩm, quần áo phơi mãi mà không thấy khô và cũng không còn mùi thơm từ nước giặt xả. Nguyên nhân là do ngoài việc độ ẩm của không khí cao, thiếu nắng và thiếu gió, thì rất có thể, chính là vì mẹ đã phơi quần áo quá dày đặc, khiến thời gian khô lâu hơn. Vậy nên, càng thời tiết mưa nhiều, nồm ẩm, mẹ càng cần phơi quần áo thưa hơn, hoặc bố trí xen kẽ lớp quần áo nhỏ hơn ra bên phía ngoài và quần dài, áo dài lớn hơn ở phía trong nếu có 2 dây phơi. Việc làm này tạo khoảng hở cần thiết cho gió luồn vào và hong khô quần áo một cách dễ dàng hơn.

Sắm thêm trợ thủ: Sử dụng máy sấy quần áo

Quần áo khô, sạch khuẩn, sạch vi-rút là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ cả gia đình khỏe mạnh. Bên cạnh đó, quần áo thơm tho cũng đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho người mặc. Việc phơi quần áo thưa hơn cũng chỉ là một cách nhỏ giúp quần áo dễ khô hơn, tuy nhiên, nếu thời tiết quá ẩm thì cách này vẫn không đạt hiệu quả cao. Quần áo ngay cả khi khô rồi vẫn cho cảm giác lành lạnh và âm ẩm, không khô giòn như khi phơi dưới nắng. Những lúc như vậy, mẹ nên sắm cho gia đình 1 chiếc máy sấy quần áo với công suất phù hợp. Quần áo được sấy khô cho cho hiệu quả tương tự quần áo phơi dưới nắng to. Nhờ vậy, mẹ có thể yên tâm chăm sóc quần áo cho cả gia đình hơn.

Mẹ có thể “tuyển” thêm một em máy sấy làm trợ lý hoặc chọn máy giặt có chức năng sấy khô, không chỉ giúp quần áo khô thật sự, hạn chế nấm mốc mà còn giảm bụi vải khi mặc

Là kỹ quần áo trước khi mặc

Tương tự như máy sấy quần áo, mẹ cũng có thể xem xét đến việc là quần áo thật kỹ trước khi mặc, bởi việc này cũng giúp loại bỏ những hơi ẩm còn sót lại trong quần áo. Nhiệt độ từ bàn là cũng giúp diệt vi khuẩn trên quần áo, thế nên, cần chọn nhiệt độ thích hợp cho từng loại vải và là thật kỹ, đặc biệt là đồ lót, tất chân là những đồ vật tiếp xúc gần với phần nhạy cảm và phần cơ thể dễ bị hơi lạnh xâm nhập.

Nhiệt từ bàn là giúp diệt nhiều loại vi-rút, vi khuẩn có hại

Sử dụng nước giặt/ bột giặt có khả năng diệt vi-rút, vi khuẩn

Ngoài những cách tác động lên quần áo từ bên ngoài kể trên, thì đơn giản hơn, đó chính là diệt vi-rút, vi khuẩn ngay trong quá trình giặt giũ. Trên thị trường có nhiều loại nước giặt/bột giặt có khả năng diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, ngoài vi khuẩn, quần áo còn là môi trường sống cho cả vi-rút mà các nước giặt/ bột giặt thông thường không thể tiêu diệt được. Vì vậy, mẹ cần tìm một loại nước giặt/bột giặt phải vừa loại bỏ được vi khuẩn, đồng thời tiêu diệt vi-rút gây bệnh hiệu quả.

Những vết bẩn nhìn thấy được có thể được loại bỏ dễ dàng, nhưng còn những vết bẩn khó nhìn thấy bằng mắt thường – nơi tồn tại các loại vi-rút, vi khuẩn thì không phải loại bột giặt nào cũng diệt sạch được

Super Net chính là nhãn hiệu bột giặt, nước giặt tiên phong có khả năng diệt đến 99,9% vi-rút, vi khuẩn mà các mẹ cần. Với sự kế thừa các tính năng làm sạch từ NET - Thương hiệu bột giặt quốc dân được tin dùng tại Việt Nam nhiều năm nay, Super Net còn được tích hợp thêm công nghệ DuoClean mới đến từ châu Âu giúp "sạch nhanh vết bẩn ngoài, sạch sâu vi-rút bên trong".

Super Net giúp loại bỏ không chỉ những vết bẩn cứng đầu mà còn được Viện nghiên cứu Châu Âu Labor Enders kiểm nghiệm diệt sạch được các loại vi-rút phổ biến như Corona, đậu mùa khỉ, Adeno, cúm H5, sởi và Rubella. Ngoài ra, viện Pasteur (TP.HCM) cũng chứng nhận, Super Net diệt được 99,9% vi khuẩn, trong đó có 5 loại vi khuẩn nguy hiểm thường gặp như salmonella (gây bệnh viêm dạ dày); staphylococcus (gây nhiễm trùng da, viêm phổi); shigella (gây bệnh lỵ trực khuẩn); escherichia coli (nhiễm trùng đường ruột); pseudomonas (nhiễm trùng huyết) và nhiều loại vi-rút, vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm khác

Có Super Net diệt 99,9% vi-rút và vi khuẩn, mẹ yên tâm bảo vệ quần áo của cả gia đình

Với Super Net, mẹ an tâm trở thành “chiến thần giặt giũ” thứ thiệt khi tất cả quần áo của mọi thành viên trong gia đình đều được làm sạch toàn diện “không chỉ sạch bẩn, mà còn sạch vi-rút”.

Bột giặt và nước giặt Super Net là dòng sản phẩm giặt giũ thế hệ mới với công thức đột phá từ bột giặt Net vốn đã quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Super Net với công nghệ làm sạch DuoClean đến từ Châu Âu giúp làm sạch áo quần vượt trội:

- Sạch nhanh bên ngoài: có enzym giúp làm mềm và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu nhanh chóng mà vẫn dịu nhẹ với sợi vải.

- Sạch sâu bên trong: hoạt chất Cleanmax len lỏi vào từng thớ vải giúp phát hiện và làm sạch vi khuẩn gây hại & sạch sâu vi-rút.

Với bột giặt/ nước giặt Super Net, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm áo quần cả gia đình sẽ được bảo vệ toàn diện.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN