Không phải ChatGPT, Apple đã chọn được công cụ AI cho iPhone?

Các nhà sản xuất smartphone đã bắt đầu giới thiệu điện thoại với vô số tính năng AI, và Apple cũng không hề ngoại lệ.

Google đã và đang làm điều này với dòng Pixel, trong khi Samsung mới đây cũngbắt kịp xu hướng với Galaxy S23 Ultra bằng việc triển khai Galaxy AI. Vì vậy, không bất ngờ khi Apple cũng được cho là sẽ đưa các tính năng AI vào những chiếc iPhone sắp ra mắt của mình.

Apple đến nay vẫn chậm chạp trong việc triển khai AI đến iPhone.

Giờ đây, một báo cáo tuyên bố rằng Apple có thể nhờ sự trợ giúp của Google Gemini để làm điều đó. Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple đang đàm phán để tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone. Cụ thể, cả hai công ty được cho là đang tích cực đàm phán để Apple cấp phép cho Gemini cung cấp một số tính năng mới cho phần mềm iPhone trong năm nay. Điều thú vị là nhà sản xuất iPhone gần đây cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với OpenAI.

Báo cáo của tác giả bài báo Mark Gurman lưu ý rằng mặc dù các cuộc đàm phán giữa Apple và Google vẫn đang diễn ra, khó có khả năng bất kỳ thỏa thuận nào sẽ được công bố cho đến tháng 6, thời điểm nhà sản xuất iPhone dự định tổ chức WWDC 2024. Có thể các công ty không đạt được thỏa thuận hoặc cuối cùng Apple chọn hợp tác với một nhà cung cấp AI khác như OpenAI. Cũng không loại trừ khả năng Apple có thể khai thác nhiều đối tác, giống như cách họ làm với tính năng tìm kiếm trong trình duyệt web của mình.

Nếu Apple hoàn tất thỏa thuận để Gemini cung cấp các tính năng AI của iPhone, nó sẽ được xây dựng dựa trên thỏa thuận tìm kiếm hiện có của hai công ty. Được biết, Google trả cho Apple một khoản hoa hồng nhất định để giữ công cụ tìm kiếm của họ làm tùy chọn mặc định trong Safari trên máy Mac, iPad và iPhone.

Gemini sẽ là công cụ AI có trên iPhone khi ra mắt vào cuối năm nay?

Theo một báo cáo từ năm ngoái, khoản hoa hồng này được cho là chiếm 36% tổng doanh thu quảng cáo tìm kiếm của Google đến từ trình duyệt Safari trên thiết bị Apple.

CEO Apple, Tim Cook, cũng đã xác nhận rằng công ty đang nghiên cứu về AI và sẽ bắt đầu triển khai công nghệ này trong các sản phẩm của mình vào cuối năm nay. Vào năm ngoái, có thông tin cho biết Apple cũng muốn thâm nhập vào không gian AI sáng tạo và quyết chi hàng triệu USD mỗi ngày để tung ra một công cụ AI riêng như là đối thủ của ChatGPT.

Nguyên Khang - Neowin

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN