Galaxy S25 phải sử dụng chip MediaTek vì Samsung “ngán” tiền?

Samsung Galaxy S25 có thể sử dụng chip MediaTek thay vì Snapdragon vì giá thành cao.

Theo một số nguồn tin, Samsung đang cân nhắc sử dụng chipset MediaTek cho dòng Galaxy S25 sắp tới, thay vì Snapdragon 8 Gen 4 như dự đoán trước đó. Nguyên nhân được cho là do giá thành cao của chip Snapdragon 8 Gen 4, khiến Samsung khó duy trì mức lợi nhuận mong muốn.

Samsung cân nhắc tìm đến MediaTek vì chip Snapdragon của Qualcomm quá đắt đỏ.

Samsung đã nhiều lần gặp khó khăn trong việc sản xuất chip Exynos 2500 do vấn đề về hiệu suất 3nm. Điều này khiến hãng phải tìm kiếm giải pháp thay thế, và MediaTek Dimensity 9400, được sản xuất trên tiến trình 3nm 'N3E' của TSMC tương tự Snapdragon 8 Gen 4, đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá.

Theo dữ liệu từ quý 1 năm 2024, MediaTek đã xuất xưởng số lượng chipset nhiều hơn Qualcomm nhưng lại tạo ra doanh thu thấp hơn. Điều này cho thấy MediaTek có thể cung cấp chip với giá thành cạnh tranh hơn so với Qualcomm.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin đồn và chưa có thông tin chính thức từ Samsung. Việc chuyển sang sử dụng chip MediaTek sẽ là một quyết định lớn đối với Samsung, đòi hỏi cân nhắc kỹ lưỡng về hiệu năng, giá thành và quan hệ đối tác với các nhà cung cấp chip.

Đào Hoàng - WCCF Tech

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN