Đối tác Apple rót 120 triệu USD vào nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Quanta đã trở thành nhà cung cấp mới nhất của Apple chi ra một khoản tiền lớn để xây dựng một cơ sở nhà máy mới đặt tại Việt Nam.

Vào tháng 12 năm ngoái, Apple được cho là đang chuẩn bị chuyển một số dây chuyền sản xuất MacBook Pro sang Việt Nam. Điều này đã kéo theo những khoản đầu tư riêng được Foxconn và BOE công bố nhằm phục vụ nỗ lực sản xuất tại Việt Nam.

Lễ ký kết được thực hiện vào hôm 21/4/2023.

Giờ đây, một đối tác chuỗi cung ứng quan trọng khác của Apple là Quanta cũng làm điều tương tự khi ký một thỏa thuận với chính quyền tỉnh Nam Định vào hôm 21.4 để xây dựng một nhà máy rộng 22,5 hecta tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận với kinh phí dự kiến trị giá 120 triệu USD.

Thông tin chi tiết về thời điểm dự kiến ​​mở cửa nhà máy cũng như các dây chuyền sản xuất tiềm năng vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mong muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam của Apple, cũng như các nỗ lực từ các thành viên chuỗi cung ứng khác, có vẻ như rất có khả năng nhà máy của Quanta sẽ được sử dụng cho các mục đích sản xuất của Apple.

Những chiếc MacBook Pro cộp mác "Made in Vietnam" sắp thành hiện thực.

Sau khi công bố khoản đầu tư 300 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang trong tháng 8/2022, Foxconn đã ký một hợp đồng thuê mới đến năm 2057 đối với khu đất rộng khoảng 450.000 mét vuông tại Bắc Giang để xây dựng nhà máy trị giá 62,5 triệu USD vào tháng 2/2023. Trong khi đó, vào tháng 1/2023, nhà sản xuất BOE cũng đã thuê hàng chục hecta đất như một phần trong khoản đầu tư 400 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất tại miền Bắc Việt Nam.

Được biết, cơ sở mới được ký kết sẽ là nhà máy thứ chín của Quanta trên toàn thế giới.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN