Điện thoại nắp gập có USB-C và 4G LTE, giá chỉ 2 triệu đồng

Mặc dù không còn nhiều chỗ đứng như đầu những năm 2000 nhưng một số công ty vẫn duy trì thị trường điện thoại nắp gập.

TCL vừa phát hành mẫu điện thoại nắp gập mới có tên TCL Flip 3 chạy trên nền tảng KaiOS. Đây không phải là một smartphone gập theo hình dạng nắp gập như Galaxy Z Flip5 hay Motorola Razr. Đó là một chiếc điện thoại nắp gập cơ bản với các nút bấm vật lý thực sự với mức giá khoảng 80 USD (2 triệu đồng).

TCL Flip 3 có giá khoảng 2 triệu đồng.

Sản phẩm có màn hình xem trước 1,77 inch bên ngoài để đưa ra cảnh báo và thông báo, đồng thời mở điện thoại ra sẽ thấy màn hình 3,2 inch phía trên với bàn phím T9 tiêu chuẩn ở phía dưới.

TCL Flip 3 sử dụng hệ điều hành KaiOS 3.1 thay vì Android hoặc iOS nhưng vẫn mang đến một số tính năng mà người dùng có thể nhận được từ smartphone, trong khi vẫn được tối ưu hóa cho khả năng nhập bằng bàn phím và dễ sử dụng. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản, chụp ảnh bằng camera tích hợp, duyệt web, kiểm tra email và sử dụng các phiên bản cơ bản của Google Maps và YouTube. Ngoài ra còn có một trình phát FM hoạt động khi kết nối tai nghe có dây và một trình phát nhạc để phát các tệp âm thanh cục bộ.

Không có nhiều điều để nói về bộ phận phần cứng. Màn hình chính bên trong sản phẩm có độ phân giải 240 x 320 pixel, camera 5 MP ở mặt sau và khả năng quay video 720p@30 fps. Thiết bị đi kèm chip Qualcomm QM215, hỗ trợ kết nối 4G LTE, không hỗ trợ 5G cũng như Wi-Fi 4 (802.11 b/g/n). Tuy nhiên, điện thoại vẫn đi kèm một số công nghệ hiện đại như cổng USB-C thay vỉ microUSB.

Điện thoại có pin cho thời lượng tốt, nhưng thời gian sạc lâu.

TCL cho biết pin 1850mAh của TCL Flip 3 sẽ mang đến thời gian đàm thoại 10,5 giờ và thời gian chờ hơn 17 ngày. Mất khoảng 2,5 giờ để sạc đầy pin. Điều này mất nhiều thời gian hơn hầu hết smartphone do phần mềm hạn chế hơn.

Ở thời điểm hiện tại TCL Flip 3 có sẵn trên các nhà mạng Verizon tại Walmart, Spectrum Mobile và US Cellular. Không rõ khi nào điện thoại sẽ có sẵn dưới dạng thiết bị được mở khóa để sử dụng với nhiều nhà mạng hơn.

Khôi Nguyễn - GSMArena

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN