Choáng với những gì có trong “ông hoàng nhiếp ảnh di động”

Xiaomi 13 Ultra thực sự là một con quái vật chụp ảnh với các thông số kỹ thuật camera khiến nhiều người phải “há hốc mồm”.

Tuy nhiên, đó không phải là điều nổi bật duy nhất ở sản phẩm mới của Xiaomi. Khi nhìn vào màn tháo rời thiết bị được đăng tải bên trong, nhiều người cũng thực sự đánh giá cao những gì mà Xiaomi đã áp dụng cho kỹ thuật thiết kế trên điện thoại.

Phần camera được Xiaomi đặt tập trung phía trên.

Với thiết kế tuyệt vời, điện thoại thu hút sự chú ý nhờ phần lồi ra ở khu vực camera. Cả độ dày của thân điện thoại và phần lồi của khu vực máy ảnh cộng lại cũng chỉ đạt mức vài milimet trong phép tính tổng thể. Nhưng có một lý do thúc đẩy điều này, đó là mô-đun máy ảnh rất lớn.

Kênh YouTube WekiHome thực hiện màn tháo dỡ cho thấy mô-đun máy ảnh là một phần ngoạn mục chiếm phần lớn phần trên của thiết bị. Bộ bốn khoang có kích thước đáng kể, đặc biệt là góc của cảm biến chính, khá sâu và thậm chí có cả khu vực tản nhiệt.

Thiết kế của Xiaomi 13 Ultra được đánh giá là hoàn hảo.

Chúng ta cũng có thể thấy chi tiết về khẩu độ thay đổi, đi từ f/1.9 đến f/4.0 nhờ hai lá khẩu đóng mở hoàn hảo. Điều này cho phép người dùng điều chỉnh độ sâu trường ảnh theo ý muốn, có thể thu được độ mờ lớn hơn ở tiền cảnh, thu được nhiều ánh sáng hơn hoặc tập trung nhiều hơn vào các mặt phẳng phía sau tùy thuộc vào cảnh.

Từ cuộn sạc không dây đến pin, mọi thứ đều là các chi tiết kỹ thuật đặt ở phần dưới bên trong thiết bị. Nó có pin 5.000 mAh và bộ sạc 90W cho phép sạc từ 0-100% chỉ trong 37 phút. Xa hơn nữa bên trong có một buồng hơi hình vòng cho phép mạch làm mát hiệu quả hơn nhiều. Xiaomi đã gọi thiết kế này là My IceLoop, và trong các thử nghiệm được thực hiện, nó đã giúp giảm nhiệt độ đáng kể so với Xiaomi 13 Pro (ngoài ra còn tăng tốc độ khung hình).

Camera chính có khẩu độ có thể thay đổi.

Như những gì có thể thấy, thiết kế bên trong của Xiaomi 13 Ultra cho thấy một cấu hình trong đó bộ camera được đóng vai trò chủ đạo, tuy nhiên điều này không ngăn cản sự cải tiến hơn nữa của các thành phần còn lại, với hệ thống làm mát rất hiệu quả và các yếu tố cao cấp như chip Snapdragon 8 Gen 2, RAM 16 GB và màn hình 6,7 inch độ phân giải 2K cho tần số quét 120 Hz và độ sáng 1.300 nits đến lóa mắt.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN