Bị mụn dai dẳng, da xỉn màu, có thể là do bạn bỏ qua siêu dưỡng chất này

Thành phần chống lão hóa và trị mụn còn thiếu trong quy trình chăm sóc da của bạn. Cùng tìm hiểu lý do tại sao mọi người không thể ngừng nói về niacinamide.

Niacinamide không thông dụng, nhưng điều đó không khiến các bác sĩ da liễu và những người đam mê chăm sóc da bỏ qua dưỡng chất này. Còn được gọi là vitamin B3, niacinamide đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây vì nó an toàn cho mọi loại da, mang lại một số lợi ích và kết hợp tốt với một số thành phần phổ biến khác, bao gồm cả retinol.

Xem trước tất cả thông tin chi tiết về một trong những thành phần chăm sóc da phổ biến nhất thời điểm hiện tại, cùng với các đề xuất về loại huyết thanh nên kết hợp vào quy trình chăm sóc da của bạn.

Lợi ích chăm sóc da của Niacinamide là gì?

"Niacinamide đã được chứng minh trong một số nghiên cứu giúp giảm một số dấu hiệu lão hóa da, đặc biệt là màu da và kết cấu da", Tiến sĩ Hadley King, bác sĩ da liễu y tế và mỹ phẩm tại thành phố New York cho biết. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và các dạng đổi màu da khác.

Ngoài ra, Tiến sĩ King cho biết niacinamide là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố và mẩn đỏ. Thành phần này cũng tăng cường sản xuất ceramides, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa mất độ ẩm.

Với tất cả những lợi ích của nó, thật dễ hiểu tại sao niacinamide liên tục xuất hiện trong các sản phẩm. Lý do khác? Nó có thể chống lại sự kích ứng gây ra bởi các thành phần hoạt tính đối với các vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá, chẳng hạn như axit salicylic và benzoyl peroxide.

Nhiều thành phần chống mụn trứng cá như retinoids, axit salicylic và benzoyl peroxide, có thể làm khô và kích ứng, vì vậy sẽ rất hữu ích khi kết hợp các thành phần như thế này với các thành phần như niacinamide hỗ trợ hàng rào bảo vệ da, cải thiện độ ẩm, tông màu và kết cấu.

Mặc dù các thương hiệu chăm sóc da đã bổ sung vitamin B3 vào kem dưỡng ẩm, dầu và mặt nạ, nhưng loại vitamin này thường được tìm thấy nhiều nhất trong huyết thanh chăm sóc da - có thể sử dụng hàng ngày. Và mặc dù thành phần này không có xu hướng gây kích ứng hoặc viêm, nhưng bạn vẫn nên tìm một công thức có chứa 5% niacinamide hoặc ít hơn để bắt đầu.

Gloria Lu, nhà hóa mỹ phẩm cho biết: “Niacinamide thực sự thường được thử nghiệm và cho thấy mang lại lợi ích ở nồng độ từ 2% đến 5%. Ngày nay, các sản phẩm đang trở nên tăng dần tỷ lệ phần trăm niacinamide và hiện tại 10% là điểm khởi đầu bình thường mới. Niacinamide không nên gây ra hiệu ứng thanh lọc gây mụn, đẩy mụn mà bạn thường nghe thấy với retinoids, mà chỉ gây ra một dấu hiệu của sự kích thích."

An Vy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN