7 nâng cấp khiến iPhone 16 đáng giá từng xu

Cùng với cặp iPhone 16 Pro cao cấp, những chiếc iPhone 16 tiêu chuẩn cũng dự kiến tích hợp nhiều tính năng thú vị.

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Apple vào mùa thu năm nay khi iPhone 16 Series ra mắt. Mặc dù còn nhiều tháng nữa sự kiện mới diễn ra nhưng vô số tin đồn về chúng đã xuất hiện.

Ảnh minh hoạ.

Mặc dù iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max ​​sẽ nhận được nhiều nâng cấp hơn nhưng những người không muốn chi nhiều tiền hơn cho chúng có thể mua iPhone 16 và iPhone 16 Plus. Theo Tom's Guide, cặp iPhone mới sẽ được nâng cấp 7 thứ thú vị dưới đây.

1. Hỗ trợ quay video không gian

Không thể phủ nhận là kính Vision Pro của Apple đang biến đổi ngành điện toán. Đáng chú ý, một khía cạnh được người dùng đánh giá cao là khả năng quay và xem video không gian. Hiện tại, Apple đã mở rộng khả năng quay video không gian cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Video minh hoạ.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến cũng hỗ trợ quay video không gian nhờ cách định vị lại camera sau của Apple. Cụ thể, cặp iPhone mới sẽ chuyển từ bố cục camera chéo sang bố cục xếp dọc, camera chính 48MP đặt lên trên camera siêu rộng 12MP.

Điều này sẽ cho phép iPhone 16 quay video không gian một cách hiệu quả. Sau đó, người dùng có thể xem video này trên kính Apple Vision Pro để có trải nghiệm sống động.

2. Viền mỏng hơn, màn hình sáng hơn

Dự kiến, kích cỡ màn hình của iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ vẫn là 6,1 inch và 6,7 inch cùng với tốc độ làm mới 60Hz như trước.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, nâng cấp lớn nhất của chúng liên quan đến màn hình xoay quanh vật liệu OLED mới do Samsung cung cấp – giúp cải thiện hiệu quả hiệu quả sử dụng năng lượng. Có khả năng là "Táo Khuyết" sẽ chuyển sang màn hình MicroLED cho dòng iPhone 16 của mình, màn hình này sẽ khuếch đại độ sáng và màu sắc tốt hơn, đồng thời sử dụng ít năng lượng hơn. Đây sẽ là một điều tuyệt vời vì iPhone 15 đã có độ sáng màn hình tối đa là 1.401 nit.

3. Nút chụp mới

Apple thường dành một số tính năng độc quyền cho các mẫu iPhone Pro của mình nhưng năm nay, nút Chụp mới cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus. Dự kiến, nút Chụp sẽ giúp khởi động camera và chụp ảnh nhanh dễ dàng hơn.

Ảnh minh hoạ.

Tất nhiên, Apple sẽ làm cho nút này trở nên khác biệt so với các nút camera trước đây. Trước hết, chúng sẽ được đặt bên dưới nút nguồn và cung cấp phản hồi xúc giác. Về cơ bản, nút Chụp có thể phân biệt mức áp lực tác dụng lên.

4. Chip A18 thay vì A17

Cặp iPhone 16 Pro sẽ chạy chip A18 Pro.

Mặc dù vẫn có khả năng iPhone 16/ iPhone 16 Plus sẽ kế thừa chip A17 Pro - đã có trên các mẫu iPhone 15 Pro nhưng một tin đồn khác cho thấy, cả 4 mẫu iPhone 16 sẽ chạy trên chip A18 3 nanomet. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ dùng chip phiên bản mạnh hơn một chút. Chip A18 có thể mang lại hiệu suất cao hơn cho các mẫu tiêu chuẩn, đi kèm các tính năng phần mềm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

5. Generative AI

AI đã "gây sốt" trong vài tháng qua khi nhiều nhà sản xuất điện thoại ngày càng tung ra nhiều tính năng mới. Apple đã sẵn sàng tham gia vào "đấu trường" với các tính năng AI đi kèm iOS 18.

Ảnh minh hoạ.

Generative AI có thể xuất hiện dưới dạng một tính năng có tên là Siri Summarization - “Tóm tắt Siri”, có thể giúp trợ lý giọng nói của Apple liên kết với ChatGPT API. Nhờ đó, Siri sẽ có thêm thông tin để thực hiện tóm tắt và đáp ứng các yêu cầu phức tạp hơn.

Ngoài Siri, các tính năng Generative AI cũng có thể đến với các lĩnh vực khác - chẳng hạn như công cụ AI dành cho nhà phát triển cùng với việc tạo danh sách phát Apple Music. Về khía cạnh ảnh và video, có thông tin cho rằng, Apple đang nỗ lực phát triển một mô hình AI - cho phép thực hiện chỉnh sửa ảnh dựa trên hướng dẫn của người dùng.

6. Bộ nhớ trong từ 256GB

Nếu tin đồn này chính xác, iPhone 16 sẽ có dung lượng bộ nhớ tiêu chuẩn 256GB - gấp đôi so với iPhone 15. Đồng thời, máy cũng được dự đoán có RAM 8GB.

Ảnh minh hoạ.

Nếu đi kèm khả năng quay video không gian, iPhone 16 có thể lưu trữ nhiều dữ liệu hơn. Đây sẽ là một "bước nhảy vọt" lớn và có thể xác lập một tiêu chuẩn mới cho tất cả smartphone khác.

7. Wi-Fi 6e

Ảnh minh hoạ.

Trong khi các mẫu iPhone 15 Pro được hưởng lợi từ tốc độ nhanh hơn nhờ Wi-Fi 6e thì iPhone 15 phải sử dụng Wi-Fi 6. Tuy nhiên, các tin đồn cho thấy, iPhone 16 sẽ áp dụng chuẩn kết nối Wi-Fi 6e - mang lại khả năng truy cập vào băng tần 6GHz. Chúng sẽ có tốc độ nhanh hơn và giảm nhiễu từ các thiết bị Wi-Fi cạnh tranh.

An Nhiên - TomsGuide

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN