4 dấu hiệu nguy hiểm trước khi smartphone phát nổ

Khả năng smartphone phát nổ vô cớ ít xảy ra, nhưng người dùng nắm bắt được những dấu hiệu trước khi nguy hiểm xảy ra thì có thể phòng tránh tai nạn.

Bất kể thương hiệu smartphone nào cũng có thể đối diện với các vấn đề liên quan đến phát nổ. Điều này có thể dễ hiểu khi nhìn vào thiết kế vật lý của điện thoại bởi chỉ cần một tai nạn nhỏ có thể gây ra sự cố phát nổ với bất kỳ điện thoại nào. Dưới đây là 4 dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm có thể khiến smartphone phát nổ mà người dùng cần nắm bắt để phòng ngừa.

Rất nhiều smartphone cháy nổ khiến mọi người cần chú ý hơn đến các dấu hiệu cảnh báo.

Smartphone đột nhiên nóng

Khi sử dụng smartphone thường xuyên, nó có thể bị nóng lên. Để điện thoại tạm ngừng hoạt động trong một thời gian sẽ giúp nhiệt độ giảm dần. Tuy nhiên, nếu điện thoại di động nóng lên nhanh chóng mà không được sử dụng trong một thời gian dài, điện thoại hoàn toàn có thể gặp vấn đề.

Smartphone đột nhiên không sạc được

Smartphone ngày nay có pin tích hợp, và nếu điện thoại không sạc được thì điều đó có thể có nghĩa là có vấn đề gì đó xảy ra với pin, chẳng hạn như bị phồng,... mà nhiều người có thể không nhận ra điều đó.

Nếu điện thoại đột nhiên không sạc được, hãy chú ý đến pin.

Thường xuyên tự khởi động lại

Việc smartphone thường xuyên tự động khởi động lại có nghĩa là nó đang chạy ở tốc độ cao. Quá trình này sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt và cũng có thể gây ra nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn.

Cáp dữ liệu trở nên mềm khi sạc

Cáp dữ liệu mềm cũng có thể là dấu hiệu cho thấy dòng điện của pin không ổn định và nhiệt bên trong đang nóng lên, điều này cũng sẽ làm tăng nguy cơ điện thoại phát nổ.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN