Thực phẩm Sao Ta ước đạt gần 31 triệu USD doanh thu quý 1/2020

Sao Ta đạt doanh số 30,7 triệu USD trong 3 tháng đầu năm 2020, tương đương với 95% cùng kỳ năm trước.
 

CTCP Thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC) cho biết sản lượng tiêu thụ trong tháng 3 đạt 917 tấn tôm đông lạnh, cùng kỳ năm trước 1.051 tấn. Doanh số đạt 10,2 triệu USD so với mức 10,7 triệu USD của cùng kỳ năm trước.

Tính trong quý 1/2020, Công ty đạt doanh số 30,7 triệu USD, tương đương với 95% cùng kỳ năm trước.

Thực phẩm Sao Ta cho biết nguyên nhân sụt giảm là một số hợp đồng ở EU bị ngưng giao do tình hình COVID-19. Một phần khác do Sao Ta không ký kết các hợp đồng giá có tính rủi ro để bảo đảm an toàn, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh…

Thuc pham Sao Ta uoc dat gan 31 trieu USD doanh thu quy 1/2020
 

Cơ cấu xuất khẩu của công ty hiện tập trung vào 3 thị trường chính là EU, Nhật Bản, Mỹ. Thị trường Hàn Quốc, chiếm 5-6% thị phần, cũng đang ổn định. Công ty cũng đang nổ lực mở rộng thêm thị trường Australia.

Về nuôi tôm, tình hình thả giống nuôi ở đồng bằng chậm do thời tiết, môi trường khiến tôm nuôi bị dịch bệnh. Tuy nhiên, vùng nuôi của công ty vẫn ổn định, do có quy trình nuôi riêng và thể hiện tính trội các năm qua.

Để ứng phó với COVID-19, Sao Ta đã xây dựng các kịch bản đến xấu nhất ở từng đơn vị và cả Công ty nhằm chủ động hơn khi tình huống không hay xảy ra. 

Công ty dự trữ vật tư phục vụ chế biến cho ít nhất 2 tuần. Trại tôm dự trữ thức ăn cho nửa tháng. Về cơ bản, lãnh đạo công ty đánh giá Sao Ta đang nỗ lực ngăn chặn tác động của COVID-19 và đến nay vẫn ổn thỏa.

Trước đó, vào đầu tháng 3, Tổng Giám đốc đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 do Chủ tịch Hội đồng quản trị - ông Hồ Quốc Lực làm Trưởng ban.

Nhiệm vụ của Ban là tuyên truyền nâng cao hiểu biết và ý thức của tất cả người ra vào Công ty, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng ngừa COVID-19 đã công bố.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN