Thế Giới Di Động muốn mua lại hàng trăm ngàn cổ phiếu quỹ khi thị giá giảm sâu

Với mục đích thu hồi cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) của những nhân viên đã nghỉ việc, Thế Giới Di Động đăng ký mua lại 392.561 cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ.
 

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết, Công ty sẽ mua lại 392.561 cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ, thời gian dự kiến giao dịch vào tháng 3 thông qua phương thức chuyển quyền tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Số cổ phiếu quỹ dự kiến được mua bằng nguồn vốn tự có, mục đích để thu hồi cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) của những nhân viên đã nghỉ việc.

Nguyên tắc xác định giá theo quy định trong quy chế phát hành cổ phiếu ESOP. Hiện tại, Thế Giới Di Động không nắm giữ cổ phiếu quỹ nào.

Không nằm ngoài xu hướng của thị trường, cổ phiếu MWG nằm sàn ở mức 95.900 đồng/cp khi kết thúc phiên 9/3, trong 3 tháng qua thì thị giá cổ phiếu MWG cũng đã giảm hơn 13%.

The Gioi Di Dong muon mua lai hang tram ngan co phieu quy khi thi gia giam sau
 Thị giá của MWG giảm 13% trong 3 tháng trở lại đây.

Trong tháng 1/2020, Thế Giới Di Động cho biết doanh thu thuần hợp nhất đạt 12.560 tỷ đồng, tăng 21%; lợi nhuận sau thuế đạt 553 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2019. Với kết quả này, MWG thực hiện 10% kế hoạch doanh thu và 11% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Mức tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm trước cho cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế là nỗ lực rất lớn của MWG, do tháng 1 năm nay MWG chỉ hoạt động 27 ngày đối với chuỗi Thế Giới Di Dộng (TGDĐ) – Điện Máy Xanh (ĐMX) và 23 ngày đối với chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX).

Trong mô hình bán lẻ đa kênh (Omni-channel), MWG đang tận dụng nguồn nhân viên, hàng hóa tại các cửa hàng để đáp ứng hiệu quả các đơn hàng online. Tuy nhiên, trong tháng Tết, Công ty đã tập trung nguồn lực để phục vụ lượng khách đến mua sắm tăng mạnh tại cửa hàng.

Khách chọn đến trực tiếp tại cửa hàng do có nhu cầu mua nhiều loại sản phẩm, cần được tư vấn - hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, không phải chờ đợi giao hàng trong dịp cao điểm, muốn được mua hàng trả góp dễ dàng.

Do đó, doanh thu đến từ các giao dịch online giảm so với các tháng trước, đóng góp 5% tổng doanh thu của MWG. Tỷ trọng này sẽ tăng khi hoạt động kinh doanh trở lại bình thường sau Tết.

Về mặt ngành hàng, so với tháng 1/2019, điện thoại tăng trưởng rất tích cực trên 10% (đây là mức tăng trưởng so với cùng kỳ cao nhất của ngành hàng này kể từ đầu năm 2019 đến nay), sản phẩm điện tử cũng tăng trên 10%, nhóm điện lạnh - gia dụng tăng trên 20% và máy tính xách tay tăng trên 30%.

Ngành hàng mới – đồng hồ mang về hơn 160 tỷ đồng doanh thu cho MWG với gần 100.000 đồng hồ các loại bán ra trong tháng 1/2020.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN