Sau nhiều năm thâu tóm, CII đã có thể sử dụng tài sản NBB để huy động vốn

Sắp tới, CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường trong đó có nội dung liên quan đến CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (HoSE: CII). 

Theo tài liệu Đại hội bất thường, NBB sẽ trình cổ đông thông qua cơ chế tăng cường mở rộng hợp tác giữa CII và NBB. Cụ thể, CII có thể sử dụng tài sản của NBB để đảm bảo cho việc huy động vốn nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của NBB.

Song song đó, cho phép CII và NBB hợp tác đầu tư không giới hạn số lượng các dự án; giao và ủy quyền Tổng giám đốc thương thảo và thực hiện ký kết các tài liệu liên quan.

Việc CII sử dụng tài sản của NBB để làm tài sản đảm bảo huy động vốn phải được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành và thông lệ của thị trường.

Sau nhieu nam thau tom, CII da co the su dung tai san NBB de huy dong von
 CII sẽ sử dụng tài sản của NBB nhằm mục đích huy động vốn.

Tính đến cuối năm 2019, CII sở hữu 68,18% cổ phần tại NBB và cũng là cổ đông lớn duy nhất tại NBB.

Theo báo cáo tài chính quý 1 của NBB, tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp này hơn 5.900 tỷ đồng, trong đó chiếm 70% là hàng tồn kho, đạt 4.145 tỷ. Hàng tồn kho này chủ yếu là dự án khu căn hộ cao tầng NBB1 trị giá 1.609,6 tỷ đồng; dự án khu căn hộ cao tầng NBB 3 là 731,1 tỷ đồng.

Dự án khu căn hộ cao tầng NBB2 là 711,2 tỷ đồng; dự án khu dân cư Sơn Tịnh – Quảng Ngãi là 570,8 tỷ đồng; dự án đồi Thủy Sản – Quảng Ninh là 264 tỷ đồng; dự án khu dân cư De-Lagi là 166,2 tỷ đồng và các dự án khác.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, NBB đề ra kế hoạch 2020 gồm tổng doanh thu 3.200 tỷ đồng, gấp 4,4 lần so năm 2019 và lợi nhuận sau thuế 330 tỷ đồng, giảm 5%. Với kế hoạch này thì kết thúc quý 1/2020, NBB mới thực hiện được 4% mục tiêu về doanh thu và 1,5% mục tiêu về lợi nhuận.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN