Quốc tế Hoàng Gia (RIC) lại có thêm quý thua lỗ

CTCP Quốc tế Hoàng Gia (RIC) tiếp tục dính án lỗ trong quý 2/2022, qua đó nối dài chuỗi báo lỗ lên 11 quý liên tiếp.
Doanh thu thuần trong quý 2 khá khả quan khi tăng đến 51% lên 42 tỷ đồng. Phần gia tăng đến từ mảng kinh doanh khách sạn - biệt thự khi doanh thu mảng này gấp gần 1,8 lần cùng kỳ với gần 33 tỷ đồng.
Nhờ tiết kiệm chi phí và cắt giảm nhân công nên giá vốn hàng bán giảm mạnh nhờ đó Công ty không còn kinh doanh dưới giá vốn như cùng kỳ và RIC lãi gộp 12 tỷ đồng.
Doanh thu tài chính của RIC cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể, từ hơn 600 triệu đồng lên hơn 2 tỷ đồng, nhờ lãi chênh lệch tỷ giá.
Quoc te Hoang Gia (RIC) lai co them quy thua lo
 
Bên cạnh đó thì chi phí bán hàng và chi phí quản lý lần lượt được tiết giảm 6% và 5%. Nhưng chi phí tài chính tăng 55%, chủ yếu do gia tăng chi phí lãi vay.
Mặt khác, Công ty ghi nhận khoản lỗ khác hơn 300 triệu đồng do nhập thừa dầu tại lò hơi nhiều hơn dự tính, trong khi khoản mục này lãi hơn 20 triệu đồng.
Sau cùng, RIC lỗ sau thuế 456 triệu đồng trong quý 2, đánh dấu quý thứ 11 liên tiếp báo lỗ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, RIC lỗ sau thuế gần 31 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 45 tỷ đồng.
Giải thích về kết quả lỗ trong quý 2, RIC cho rằng dù doanh thu cải thiện nhưng do dịch COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng đến ngành du lịch, cản trở việc đi lại giữa các nước nên nguồn khách quốc tế chưa nhiều.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN