VN-Index không chinh phục được mốc 1.200 điểm về cuối phiên

Về cuối phiên giao dịch hôm nay, nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn bị bán kéo VN-Index giảm điểm và không chinh phục được mốc 1.200 điểm.
Kết phiên giao dịch 22/7, các chỉ số chứng khoán đa phần chìm trong sắc đỏ khi VN-Index giảm 3,7 điểm về mức 1.194,76 điểm, VN30-Index giảm đến 6,4 điểm về 1.228,84 điểm. UPCoM-Index cũng giảm 0,31% riêng chỉ có HNX-Index tăng 0,26%.
Cổ phiếu VIC của Vingroup giảm mạnh nhất trong nhóm vốn hoá lớn với mức giảm đến 2,9%, tiếp sau đó là các cổ phiếu ngân hàng như BID, CTG, có sự góp mặt của HPG, SSI nên nhóm VN30-Index giảm điểm sâu hơn VN-Index.
VN-Index khong chinh phuc duoc moc 1.200 diem ve cuoi phien
 
VN-Index khong chinh phuc duoc moc 1.200 diem ve cuoi phien-Hinh-2
 Chứng khoán phiên 22/7.
Nhóm ngân hàng diễn biến tiêu cực và là tác nhân gây giảm điểm của các chỉ số thị trường, trong đó giảm mạnh nhất là PGB, BID, CTG, LPB,... ngược lại thì VIB dẫn đầu đà tăng với tỷ lệ 4,4%, ABB tăng 1,8%,...
Ngành chứng khoán hay thép cũng không mấy tích cực, hầu hết các cổ phiếu đỏ điểm.
BCM tăng trần là cổ phiếu gây bất ngờ sáng nay khi trở thành mã tác động tích cực nhất lên chỉ số VN-Index. Ngoài ra, GAS cũng tác động tốt lên thị trường, mã này cũng đã tăng 4 phiên liên tục gần đây.
Bên cạnh đó, phiên hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của cổ phiếu nhóm dầu khí khi riêng ngành này đã góp gần hơn 1,5 điểm cho đà tăng của VN-Index.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN