PXT bị cưỡng chế gần 3,5 tỷ tiền thuế, cổ phiếu tiếp tục bị kiểm soát

PXT bị cưỡng chế vì nợ tiền thuế, tiền chậm nộp thuế đã quá 90 ngày theo quy định.
CTCP Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (HoSE: PXT) vừa có thông báo các quyết định của Cục thuế Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản.
Lý do PXT bị cưỡng chế vì nợ tiền thuế, tiền chậm nộp thuế đã quá 90 ngày theo quy định.
Số tiền bị cưỡng chế là hơn 3,48 tỷ đồng. Theo đó, Cục thuế yêu cầu các ngân hàng phong toả tài khoản và thông báo số dư nếu có hoặc các giao dịch qua tài khoản của PXT mở tại nhà băng này trong thời gian có hiệu lực để cơ quan thuế ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản theo quy định. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 10/8 đến 8/9.
PXT bi cuong che gan 3,5 ty tien thue, co phieu tiep tuc bi kiem soat
 
Theo báo cáo tài chính quý 2/2020 của PXT, công ty ghi nhận mức lỗ quý thứ 6 liên tiếp với gần 4 tỷ đồng, nâng lỗ luỹ kế tại thời điểm 30/6/2020 lên con số 141 tỷ đồng.
Do đó, Sở GDCK TPHCM (HoSE) cũng vừa quyết định tiếp tục giữ nguyên diện kiểm soát đổi với cổ phiếu PXT. Cổ phiếu PXT bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 17/4/2019 do Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 31/12/2017 âm 113,84 tỷ đồng và kết quả kinh doanh trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 của công ty là số âm (có tính đến ảnh hưởng của ý kiến ngoại trừ của đơn vị kiểm toán).
 Theo PXT, doanh thu quý 2 chỉ đạt vỏn vẹn 9 tỷ đồng do ảnh hưởng chung từ dịch bệnh Covid-19 dẫn đến các dự án chậm triển khai. Bên cạnh đó là sự khó khăn trong công tác nghiệm thu các hạng mục của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 do một số vướng mắc chung đang được tháo gỡ. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN