PVD bắt đầu cung cấp dịch vụ khoan cho NGP, 9 tháng kết quả khả quan

PV Drilling I đã bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ khoan cho Northern Gulf Petroleum, ước tính giá thuê ngày khoảng 90.000 USD.
 
 
Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PV Drilling, HoSE: PVD) cho biết, ngày 10/10 vừa qua, giàn khoan biển tự nâng PV Drilling I đã bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ khoan cho Northern Gulf Petroleum Pte. Ltd. (NGP) tại Lô G6/48, Mỏ Rossukon, Vịnh Thái Lan.
Hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan giữa PV Drilling và NGP được ký kết vào ngày 1/6/2023 với thời hạn khoảng 60 ngày, kể từ tháng 10/2023 - 12/2023. Chứng khoán Vietcap (VCSC) ước tính giá thuê ngày cho hợp đồng trên vào khoảng 90.000 USD.
Sau khi hoàn tất chương trình khoan cho khách hàng Thăng Long, Vietsovpetro tại thị trường trong nước, ngày 2/10 PV Drilling đã kéo giàn khoan PV Drilling I từ vùng biển ngoài khơi Việt Nam để bàn giao cho NGP, đánh dấu cột mốc PVD và giàn khoan PV Drilling I quay trở lại thị trường khoan Thái Lan.
Trước đó, vào tháng 10/2017, PVD đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV Drilling I để khoan cho khách hàng tại Block G10/48, vịnh Thái Lan.
PVD cũng công bố hiệu suất hoạt động của JU của công ty là 97,5% và giá thuê JU trung bình tăng 36% so cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm 2023, tương ứng giá thuê JU trung bình đạt 78.500 USD.
PVD bat dau cung cap dich vu khoan cho NGP, 9 thang ket qua kha quan
 
Trong bối cảnh thị trường khoan dầu khí bắt đầu phục hồi và chuẩn bị tăng trưởng, nhiều chương trình khoan trong nước và quốc tế tiếp tục được triển khai ngắn hạn.
Sau khi hoàn tất chương trình khoan tại Thái Lan, giàn PV Drilling I sẽ di chuyển sang Malaysia để thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng tại đây có thời hạn một năm. Dự kiến năm 2024, PVD sẽ có 4 giàn khoan tự nâng và một giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm hoạt động xuyên suốt tại các thị trường nước ngoài. 
PVD cũng cho biết, hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023 ghi nhận nhiều kết quả khả quan do toàn bộ 6 giàn khoan hoạt động liên tục, hiệu suất sử dụng giàn khoan đạt 3,9 giàn, tăng 0,6 giàn so với cùng kỳ, đồng thời đơn giá cho thuê giàn cũng tăng 36% so với cùng kỳ.
Với hoạt động kinh doanh khả quan, trên thị trường cổ phiếu PVD cũng trên đà tăng khi giao dịch quanh mốc 28.800 đồng/cp, ghi nhận tăng 14% trong vòng 3 tháng qua. Thang khoản cũng khá sôi động khi bình quân hơn 4,9 triệu cổ phiếu được sang tay mỗi phiên. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN