Petrovietnam báo lãi hơn 30.000 tỷ đồng trong 8 tháng

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong 8 tháng đạt 30.200 tỷ đồng, vượt 177% so với kế hoạch 8 tháng và gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, PVN) cho biết tập đoàn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt thị trường dầu khí các tỉnh thành phía Nam bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
Sức mua giảm mạnh, lực cầu yếu, đứt gãy các chuỗi cung ứng, khó khăn trong vận chuyển, lưu thông do giãn cách xã hội đã tác động mạnh đến việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tập đoàn như xăng dầu, khí tự nhiên, khí hóa lỏng, điện, đạm,…
Theo đó tổng doanh thu trong 8 tháng đạt hơn 390.700 tỷ đồng, vượt 17% so với kế hoạch 8 tháng, và tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 30.200 tỷ đồng, vượt 177% so với kế hoạch 8 tháng và gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Petrovietnam bao lai hon 30.000 ty dong trong 8 thang
 PVN lãi lớn trong 8 tháng qua.
PVN cho biết, trong 8 tháng đầu năm, cơ bản các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của tập đoàn đều đạt kế hoạch đề ra, khai thác dầu thô vượt 12,7% so với với kế hoạch 8 tháng; sản xuất các sản phẩm như đạm, xăng dầu, LPG,… đều vượt 2 - 11%. Các chỉ tiêu tài chính của PVN đều vượt và tăng trưởng so với cùng kỳ.
8 tháng qua, 17 đơn vị trong tập đoàn PVN kinh doanh có lãi, 13 trong số đó ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Trên cơ sở các dự báo diễn biến dịch bệnh, thị trường trong thời gian tới, Tập đoàn và các đơn vị cần phối hợp, xây dựng kế hoạch, kịch bản triển khai nhiệm vụ của những tháng cuối năm và năm 2022, sẵn sàng các phương án đón đầu, nắm bắt cơ hội phục hồi kinh tế trong giai đoạn sau khi kiểm soát được dịch bệnh, thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN