Nới lỏng cách ly xã hội, các hãng hàng không bay bao nhiêu chuyến mỗi ngày?

Theo văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị tăng tần suất chuyến bay từ Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội 20 chuyến/ngày, trong đó Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến/ngày. 
Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản báo cáo Bộ GTVT kế hoạch khai thác các đường bay nội địa sau ngày 22/4.
Sau khi đánh giá nhu cầu đi lại của người dân, trên cơ sở vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT tăng tần suất khai thác các chuyến bay nội địa giai đoạn từ 23-30/4.
Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội 20 chuyến/ngày, trong đó Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến/ngày; Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến/ngày.

Mời độc giả xem video: Cận cảnh quy trình vệ sinh khử trùng tàu bay nội địa của Vietnam Airlines. Nguồn: Youtube.


Noi long cach ly xa hoi, cac hang hang khong bay bao nhieu chuyen moi ngay?
 Ảnh minh họa.
Như vậy, tần suất các chuyến bay chặng chính này đã khôi phục khoảng 50% so với trước khi có dịch.
Đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại, khai thác 10 chuyến bay/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet mỗi hãng được khai thác 3 chuyến bay/ngày; Bamboo Airways và Jetstar Pacific mỗi hãng khai thác 2 chuyến bay/ngày.
Đối với các đường bay khác:
Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương khác: mỗi hãng 1 chuyến/ngày/đường bay.
Đường bay TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại: 4 chuyến bay/ngày
Các đường bay không phải là Hà Nội/TP.HCM mỗi hãng 1 chuyến/ngày.
Tuy nhiên, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT. Với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM, hãng hàng không phải bố trí hành khách ngồi giãn cách ít nhất 1 ghế. Hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang; được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay...
Trước đó, sau khi kết thúc đợt cách ly xã hội đầu tiên, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch, báo cáo Bộ GTVT từ ngày 16/4, trên đường bay Hà Nội - TP.HCM khai thác với tổng tần suất 6 chuyến/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet Air 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến/ngày.
Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM Đà Nẵng được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày/đường bay, chia đều cho 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN