Nhân vật kỳ cựu trong ngành bia khu vực đầu quân về Sabeco

Sabeco bổ nhiệm nhân vật kỳ cựu trong ngành bia khu vực vào vị trí Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing.
Tổng CTCP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB) quyết định bổ nhiệm bà Venus Teoh Kim Wei vào vị trí Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing từ ngày 1/4/2021, thay thế ông Hoàng Đạo Hiệp, người đã rời công ty vào cuối tháng 2/2021.
Được biết, bà Teoh có kinh nghiệm 20 năm trong ngành bia. Trước khi gia nhập Sabeco, bà Teoh đã từng làm việc tại Asia Pacific Breweries (APB) và sau đó là công ty Heineken khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Trong giai đoạn này, bà Teoh cũng phụ trách marketing cho thương hiệu “Tiger” của Heineke – thương hiệu đang dân đầu phân khúc bia cao cấp phổ thông tại Việt Nam.
Nhan vat ky cuu trong nganh bia khu vuc dau quan ve Sabeco
Bà Venus Teoh Kim Wei 
Về ngành bia trong năm 2020, bất chấp đại dịch, các thương hiệu bia vẫn hoạt động tích cực vào năm 2020 bằng cách tung ra một số sản phẩm mới.
Trong đó, Heineken giới thiệu Heineken 0.0 tại thị trường Việt Nam, như một phản ứng nhanh đối với Nghị định 100. Sabeco xuất hiện ở phân khúc cận cao cấp với Saigon Chill (vào tháng 10/2020) và Lạc Việt (phân khúc tiết kiệm, vào tháng 6), trong khi Đại Việt được Heineken giới thiệu vào tháng 4 để cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ hơn.
Theo Euromonitor, hai công ty lớn nhất là Sabeco và Heineken tiếp tục giành thêm thị phần trong những năm gần đây, trong đó Heineken dường như gia tăng thị phần nhanh hơn.
Về triển vọng tăng trưởng, theo Chứng khoán SSI, đối với SAB, vào năm 2021 ước tính doanh thu phục hồi 22% so với mức thấp năm 2020, với giá bán trung bình tăng 2% do sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm.
Lợi nhuận sau thuê ước tính 5,4 nghìn tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ.
Mặc dù doanh thu năm 2021 có thể thấp hơn mức năm 2019, nhưng lợi nhuận sau thuế có khả năng vượt năm 2019 do tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện.
Về tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu, SSI dự báo lần lượt là 11% và 10,5% cho năm 2020 và 2021, cao hơn mức trong quá khứ (từ 7,6% - 9,9% trong giai đoạn 2015-2019). Trong khi chi phí cho kênh on-premise có thể giảm trong giai đoạn hậu Covid, Sabeco có khả năng tăng chi phí để phát triển sự hiện diện trong kênh thương mại hiện đại, nơi các đối thủ đã cạnh tranh rất mạnh.
Năm 2022, SSI dự báo tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Sabeco lần lượt là 8,2% và 14,3% so với cùng kỳ.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN