Ngành kem giúp Kido Foods ước lãi lớn 6 tháng dù ảnh hưởng dịch COVID-19

CTCP Thực phẩm Kido (Kido Foods, HoSE: KDF) ước lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt trên 71% kế hoạch cả năm.
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện.
Do tình hình dịch bệnh kéo dài, trường học và khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, KDF quyết định tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua để tập trung đẩy mạnh mảng kem.
Nganh kem giup Kido Foods uoc lai lon 6 thang du anh huong dich COVID-19
 Sản phẩm Kem dâu của KDF
Tuy chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp từ môi trường bên ngoài, doanh thu của ngành kem vẫn tăng tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua.
Theo đó, dự kiến doanh thu thuần 6 tháng năm 2020 của KDF sẽ bằng cùng kỳ năm trước khi đạt 766 tỷ đồng.
Nganh kem giup Kido Foods uoc lai lon 6 thang du anh huong dich COVID-19-Hinh-2
 Dự kiến kết quả kinh doanh của KDF
Theo KDF, nguyên nhân ngành kem vẫn tăng trưởng bất chấp đại dịch là do công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối, mang sản phẩm về gần với người tiêu dung, dịch chuyển từ kênh KA, các điểm du lịch, căn tin,… để đặt về gần khu phố.
Đồng thời, công ty thay đổi và tối ưu hóa danh mục sản phẩm để tăng trưởng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận.
Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KDF mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.
KDF cũng ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và xu hướng ăn vặt của giới trẻ.  
Song song với việc dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam, thời tiết thuận lợi cũng là một trong những yếu tố dẫn đến gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem.  
Bên cạnh đó, các biện pháp rà soát, kiểm soát chặt chẽ chi phí giúp cũng góp phần làm lợi nhuận trước thuế 6 tháng dự kiến đạt 142 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt trên 71% kế hoạch cả năm mà đại hội cổ đông 2020 đặt ra là 200 tỷ đồng.  
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN