Giá vàng hôm nay 17/6: Vàng đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 17/6 chứng kiến mức tăng nhẹ khi Mỹ bất ngờ công bố doanh số bán lẻ tăng vọt. 
Sáng 17/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.732 USD/ounce. Giá vànggiao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.735 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 34,3% (440 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới chịu áp lực hiếm có khi Mỹ bất ngờ công bố tổng mức bán lẻ tăng vọt và thông tin về một thuốc điều trị Covid mới. Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý vẫn tăng và được dự báo còn đi lên.
Gia vang hom nay 17/6: Vang dao chieu tang manh
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh. 
Vàng chịu áp lực giảm mạnh sau khi Mỹ công bố tổng mức bán lẻ trong tháng 5 tăng 17,7%, cao hơn gấp đôi so với dự báo trước đó. Thông tin trên Bloomberg cho thấy chính quyền ông Donald Trump đang tính bơm 1.000 tỷ USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng để thúc đấy nền kinh tế. Đây cũng là một yếu tố tạo áp lực giảm giá lên vàng.
Vàng được hỗ trợ bởi đồng Đô la, vốn đã suy yếu sau khi Fed tuyên bố thay đổi chương trình mua trái phiếu vào thứ Hai. Ngân hàng trung ương đã mở rộng phạm vi tài sản đủ điều kiện, bao gồm cả các trái phiếu doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí nhất định.
Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản và Ngân hàng trung ương Anh được dự kiến sẽ công bố các quyết định chính sách sau cuộc họp trong ngày hôm nay và vào thứ Năm. Các biện pháp kích thích hơn nữa của các ngân hàng trung ương sẽ giúp vàng tăng giá thêm, vì vàng được coi như một tài sản chống lại lạm phát.
Nhiều dự báo cho rằng, vàng sẽ còn tăng điểm mạnh và sẽ sớm lên ngưỡng 1.900 USD/ounce trong bối cảnh lãi suất trên thế giới thấp và sự bất định của thị trường tài chính cũng như kinh tế thế giới.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN