Năm Bảy Bảy lên tiếng khi bị nhắc nhở chậm công bố thông tin

Năm Bảy Bảy cho rằng do ảnh hưởng của công tác lưu trữ và luân chuyển văn thư, Công ty đã có thiếu sót trong việc công bố thông tin.
 
Sau khi chậm công bố thông và bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) nhắc nhở, CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) đã giải thích lý do chậm công bố thông tin Nghị quyết HĐQT giao dịch với bên liên quan.
Năm Bảy Bảy cho rằng do ảnh hưởng của công tác lưu trữ và luân chuyển văn thư, Công ty đã có thiếu sót trong việc công bố thông tin kịp thời Nghị quyết về thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm.
Công ty đã thực hiện khắc phục bằng cách công bố thông tin bổ sung theo quy định.
Nam Bay Bay len tieng khi bi nhac nho cham cong bo thong tin
 NBB giải trình nguyên nhân chậm công bố thông tin.
Trước đó, ngày 7/4, HoSE mới nhận được công văn của Năm Bảy Bảy công bố thông tin Nghị quyết Hội đồng quản trị số 28/NQ-HĐQT ngày 21/3 thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm.
Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm là bên liên quan của Công ty CII (CII sở hữu 37,52% vốn tại Năm Bảy Bảy và ghi nhận là đầu tư vào Công ty liên kết (tính tới 31/12/2022)).
Căn cứ quy định tại điểm I khoản 1 Điều 11 Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán: “Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện như Quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị thông qua hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ hoặc người có liên quan của Công ty đại chúng”.
Căn cứ quy định pháp luật, Năm Bảy Bảy đã chậm công bố thông tin. Chính vì vậy, HoSE nhắc nhở và đề nghị Năm Bảy Bảy nghiêm tục thực hiện các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán để đảm bảo quyền lợi của cổ đông.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN