Loạt Thành viên HĐQT và TGĐ Ocean Group từ nhiệm sau biến động cổ đông lớn

Ngay sau khi có sự xuất hiện của hai cổ đông lớn vài ngày tuổi, nhân sự thượng tầng của Ocean Group chính thức có biến động mạnh.
Theo đó, ngày 8/1, HĐQT Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, HoSE: OGC) đã thông qua đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của bà Phạm Thị Hồng Nhung, bà Trần Thị Ngọc Bích và bà Nguyễn Thị Thanh Hường; đơn từ nhiệm Thành viên Ban kiểm soát của bà Trần Thị Trang, ông Phạm Trung Hiếu.
Việc miễn nhiệm các thành viên HĐQT và BKS này sẽ được phê duyệt tại ĐHĐCĐ bất thường trong quý 1/2024 này. Đồng thời, Đại hội lần này cũng sẽ bầu bổ sung Thành viên HĐQT và BKS thay thế cho nhiệm kỳ 2019-2024. 
Cùng ngày, HĐQT OGC cũng bổ nhiệm ông Phạm Hùng Việt giữ chức Tổng Giám đốc thay thay bà Nhung. Ông Phạm Hùng Việt (SN 1974) hiện đang là Giám đốc của CTCP Dịch vụ Thương mại Khoa Việt và chưa nắm giữ cổ phiếu OGC.  
Loat Thanh vien HDQT va TGD Ocean Group tu nhiem sau bien dong co dong lon
 
Trước khi có biến động nhân sự cấp cao, tại OGC đã xuất hiện hai cổ đông lớn là CTCP Thương mại Phát triển Nhà & Đô thị Việt Nam và CTCP Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt.
Theo đó, CTCP Thương mại Phát triển Nhà & Đô thị Việt Nam đã mua thành công 51,7 triệu cổ phiếu OGC vào ngày 29/12/2023, chính thức trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ nắm giữ 17,24% vốn.
Còn CTCP Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt mua hơn 27 triệu cổ phiếu OGC và đã trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu 9,02% vốn.
Đáng nói, cả Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam và Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt chỉ vừa mới thành lập vào ngày 1 và 25/12/2023 và trụ sở chính cùng địa chỉ là Tòa nhà VNT Tower, 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tuy nhiên, hiện chưa có mối liên hệ nào giữa tân Tổng Giám đốc OGC Phạm Hùng Việt và 2 tổ chức này.
Trước những biến động này, cổ phiếu OGC vẫn đang trên đà đi lên khi chốt phiên ngày 9/1 ở mức 8.090 đồng/cp, ghi nhận mức tăng hơn mạnh hơn 44% chỉ trong vòng 3 tháng qua. Thanh khoản cũng sôi động hơn khi bình quân hơn 760 ngàn cổ phiếu được sang tay mỗi phiên.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN