LDG muốn chuyển nhượng hết vốn tại Thủy sản Bình Minh

Theo BCTC của LDG tại thời điểm 30/9, Thủy sản Bình Minh được ghi nhận là công ty con của LDG với vốn điều lệ là 54 tỷ đồng.
HĐQT CTCP Đầu tư LDG (LDG) vừa công bố Nghị quyết thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ gần 5,4 triệu cổ phần tại CTCP Thủy sản Bình Minh, tương đương 99,9% vốn điều lệ.
Mục đích chuyển nhượng là nhà đầu tư thực hiện bảo lãnh cho cam kết mua lại 1.800 trái phiếu của bên nhận chuyển nhượng lại trong thời hạn 3,5 tháng, kể từ ngày bên nhận chuyển nhượng lại nhận chuyển nhượng từ các nhà đầu tư trái phiếu hiện tại có yêu cầu mua lại trước hạn.
Giá trị chuyển nhượng không thấp hơn tổng chi phí mà LDG đầu tư vào Thủy sản Bình Minh.
LDG muon chuyen nhuong het von tai Thuy san Binh Minh
 Đầu tư LDG muốn bán vốn tại 1 công ty con.
Theo BCTC của LDG tại thời điểm 30/9, Thủy sản Bình Minh được ghi nhận là công ty con của LDG với vốn điều lệ là 54 tỷ đồng. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch, khách sạn.
Ở một diễn biến khác, nhân sự cấp cao của LDG có sự biến dộng khi có hai thành viên HĐQT từ nhiệm. Theo đó, ngày 15/12, LDG thông báo nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 của ông Lê Văn Vũ từ ngày 14/12 vì lý do cá nhân.
Cùng ngày, LDG cũng nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT của ông Ngô Ngọc Huyên. Ông Huyên cho biết ông hiện đang làm việc tại miền Trung nên không thể tham gia giám sát và dự các cuộc họp cùng HĐQT.
Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, LDG sẽ trình cổ đông thông qua miễn nhiệm chức vụ của hai thành viên HĐQT nói trên, đồng thời bầu bổ sung Thành viên HĐQT mới.
Sau khi 2 thành viên trên từ nhiệm, HĐQT LDG còn lại 5 thành viên là ông Nguyễn Khánh Hưng, ông Nguyễn Minh Khang, ông Ngô Văn Minh, ông Louis Nguyen và ông Trịnh Quốc Nam.
Liên quan đến tình hình điều chỉnh nhân sự của LDG, ngày 3/11, Công ty đã thông báo miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Quốc Vy Liêm và ông Lâm Quang Thới. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN