HHS lấy ý kiến về việc phát hành thêm 47 triệu cổ phiếu tăng vốn lên 3.214 tỷ đồng

Tổng cổ phiếu mà HHS dự phát hành thêm là 46,7 triệu đơn vị, tương ứng tỷ lệ 17%.
HĐQT CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) dự kiến trình phương án phát hành gần 33 triệu cổ phiếu để trả cổ tức 2020 tỷ lệ phân phối 12%. Nguồn thực hiện từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty.
Đồng thời, doanh nghiệp cũng phát hành 13,7 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 5% từ nguồn thặng dư vốn cổ phần.
Như vậy, tổng cổ phiếu phát hành thêm là 46,7 triệu đơn vị, tương ứng tỷ lệ 17%. Vốn điều lệ dự kiến tăng từ 2.747 lên 3.214 tỷ đồng.
Thời điểm thực hiện do HĐQT quyết định sau khi được ĐHĐCĐ thông qua và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
HHS lay y kien ve viec phat hanh them 47 trieu co phieu tang von len 3.214 ty dong
 
Vào cuối tháng 6, HHS công bố Nghị quyết HĐQT triển khai phương án phát hành cổ phiếu được thông qua tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 tỷ lệ 12%. Tuy nhiên, sau đó đơn vị phải thực hiện lấy lại ý kiến cổ đông về phương án cũng như thay đổi ngành, nghề và lĩnh vực kinh doanh.
Đại diện doanh nghiệp cho biết một phần của việc này là do vướng quy định mới liên quan đến xác định rõ tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài trước khi phát hành tăng vốn.
HHS cũng như các doanh nghiệp thành lập từ lâu đều đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có những lĩnh vực thực tế không hoạt động. Cơ quan quản lý khuyến cáo nên xác định lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh để tránh chồng chéo và làm rõ tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài. Mặt khác, doanh nghiệp cũng muốn tăng tỷ lệ cổ tức lên để đáp ứng kỳ vọng chờ đợi của cổ đông.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN