Lộ diện 8 nhà đầu tư chi 3,4 nghìn tỷ mua 100 triệu cổ phiếu KBC

Có 8 nhà đầu tư tổ chức và cá nhân mua 100 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ của KBC.
Tổng CTCP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) thông báo đã phát hành thành công 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ (tương đương 21% số lượng cổ phiếu lưu hành trước đợt phát hành này).
Giá phát hành là 34.096 đồng/cp và tổng số tiền thu được từ đợt phát hành là 3,4 nghìn tỷ đồng.
Theo thông báo này, KBC đã phát hành 12 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài và 88 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư trong nước.
Đáng chú ý, danh sách nhà đầu tư mua cổ phiếu đợt này của KBC có 2 cổ đông mới là CTCP Quản lý quỹ đầu tư SGI (15 triệu cổ phiếu) và ông Huỳnh Tấn Thập (15 triệu cổ phiếu).
Lo dien 8 nha dau tu chi 3,4 nghin ty mua 100 trieu co phieu KBC
 
Vốn thu được từ đợt phát hành, KBC dự kiến bổ sung vốn lưu động, đầu tư vào Công ty Phát triển Đô thị Tràng Cát và tái cơ cấu cho 12 khoản nợ với tổng giá trị lên tới 2.306 tỷ đồng.
KBC có triển vọng nằm trong những địa phương đã có những giải pháp chống dịch hiệu quả và các khu công nghiệp tại 3 tỉnh trên đã bắt đầu hoạt động ổn định từ đầu tháng 7/2021.
Việc tổ chức hoạt động ổn định trở lại đã giúp các địa phương trên trở thành nơi lựa chọn đầu tư của các công ty, tập đoàn lớn khi đầu tư vào Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Đáng chú ý như tháng 8 vừa qua, Tập đoàn LG mới hoàn thành tăng vốn đầu tư thêm 1,4 tỷ USD cho dự án LG Display Hải Phòng, LG còn dự định sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng thêm quy mô khi KCN Tràng Duệ III của KBC triển khai. Ngoài ra, các công ty vệ tinh của Tập đoàn Samsung, Honda… có nhu cầu mở rộng, tuyển dụng thêm 40.000 công nhân sau dịch.  
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN