Hé lộ nguyên nhân hãng xe Volkswagen nợ nhiều nhất thế giới

Không có gì đáng tự hào khi đứng đầu danh sách này, tuy nhiên nhìn vào mặt tích cực nó cũng phản ánh một phần tiềm lực kinh tế lớn và khả năng huy động vốn cao của hãng xe Đức?
  Theo một nghiên cứu gần đây trên 900 công ty hàng đầu thế giới, kết quả đã chỉ ra rằng tập đoàn ôtô Volkswagen đứng đầu danh sách những công ty mắc nợ nhiều nhất thế giới với khoản nợ ước tính 192 tỷ USD.
Điều đó đồng nghĩa với việc hãng xe Đức thiếu nợ còn nhiều hơn cả các quốc gia như Nam Phi (180,1 tỷ USD) và Hungary (101,9 tỷ USD).
He lo nguyen nhan hang xe Volkswagen no nhieu nhat the gioi
Volkswagen là công ty mắc nợ nhiều nhất thế giới.
Ngoài Volkswagen nợ nhiều nhất, một số cái tên khác trong ngành công nghiệp ôtô cũng xuất hiện trong danh sách này. Mặc dù sở hữu thương hiệu xe sang trọng bậc nhất thế giới- Mercedes-Benz, tập đoàn Daimler lại là công ty mắc nợ nhiều thứ ba trên thế giới với khoản nợ 151 tỷ USD. Kế đến là Toyota với khoản nợ 138 tỷ USD, Ford thiếu 122 tỷ USD và BMW với 114 tỷ USD.
Vậy, trong số 10 công ty mắc nợ nhiều nhất thế giới, có tới 5 công ty là nhà sản xuất ôtô? Ngược lại với thống kế này, một số tập đoàn lớn khác hiện không gặp bất kỳ vấn đề gì về nợ nần và thậm chí sở hữu quỹ dự trữ khổng lồ. Đơn cử như công ty mẹ của Google-tập đoàn Alphabet với 104 tỷ USD tiền mặt, đánh bại Samsung với 78 tỷ USD. Hoặc có thể kể đến Microsoft với 47 tỷ USD, Facebook với 44 tỷ USD và tập đoàn Alibaba với 13 tỷ USD.
He lo nguyen nhan hang xe Volkswagen no nhieu nhat the gioi-Hinh-2
10 công ty mắc nợ nhiều nhất thế giới, có tới 5 công ty sản xuất ôtô. 
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nợ công ty toàn cầu đã tăng vọt khoảng 12% lên 9,3 nghìn tỷ USD. Bên cạnh việc vay vốn để vượt qua khủng hoảng, một phần trong số tiền nợ này có thể còn đến từ các chiến lược kinh doanh như cho mua trả góp xe của các công ty hay các chiến lược đầu tư vào xe điện, pin nhiên liệu,...
Ngày nay, nợ không là gì ngoài một phần của mô hình kinh doanh. Trên thực tế, khả năng đảm bảo nợ lớn là rất đáng chú ý, nó biểu thị niềm tin của người cho vay / nhà đầu tư và khả năng tiếp cận với số vốn khổng lồ để đầu tư khi cần thiết. Nếu được quản lý đúng cách, một công ty mắc nợ cao có thể có giá trị cao hơn một công ty có rất ít nợ mà việc quản lý và sản phẩm của họ bị đình trệ.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN