GAB: Các đơn vị kiểm toán vẫn từ chối hợp tác sau sự kiện ông Trịnh Văn Quyết

Ngay sau khi nhận được quyết định đình chỉ giao dịch kể từ ngày 27/2 do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 6 tháng so quy định, GAB đã có giải trình và đưa ra phương án khắc phục.
Theo CTCP Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (HOSE: GAB), trong thời gian qua, công ty đã và đang nỗ lực tìm kiếm các đơn vị kiểm toán để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.
Tuy nhiên các đơn vị kiểm toán với nhiều lý do đã từ chối hợp tác với GAB sau sự kiện cá nhân ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC bị khởi tố, mặc dù GAB khẳng định và cam kết cổ đông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, kinh doanh, đầu tư chứng khoán và chỉ đạo mọi hoạt động quản trị của GAB.
GAB: Cac don vi kiem toan van tu choi hop tac sau su kien ong Trinh Van Quyet
 
Trên cơ sở đảm bảo tuân thủ lựa chọn đơn vị kiểm toán, GAB cho biết sẽ tập trung hoàn thiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022. Sau khi lựa chọn được đơn vị kiểm toán và phát hành được báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 đã kiểm toán, GAB sẽ thực hiện các công tác quản trị, báo cáo trong năm 2022 để đưa cổ phiếu thoát khỏi tình trạng đình chỉ giao dịch. 
Ngoài GAB, từ ngày 20/2, cổ phiếu FLC cũng đã bị định hủy niêm yết do Công ty vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở Giao dịch Chứng khoán hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN