Forbes tôn vinh 'bảng vàng' chống COVID-19: Việt Nam chỉ có tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Ngày 13/4, Forbes đã lập “bảng vàng” đặt ngay trang chủ, tôn vinh những nhân vật và doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp nổi bật trong việc đẩy lùi đại dịch COVID-19.
 

Trong số đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những cá nhân tiêu biểu của Châu Á được Forbes lựa chọn bởi nhiều hoạt động thiết thực có ảnh hưởng lớn đối với việc đẩy lùi đại dịch COVID-19 trong phạm vi Việt Nam và thế giới.

Theo Forbes, vào tháng 4/2020, tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã ký thỏa thuận cấp phép với Medtronic (trụ sở tại Dublin) để sản xuất máy thở thông qua hai công ty con.

"Với thế mạnh là tận dụng nhà sản xuất ô tô Vinfast và công ty điện tử Vinsmart, Vingroup đã chuyển đổi các dây chuyền sản xuất, để có thể đạt công suất 10.000 máy thở mỗi tháng. Vingroup cũng đã cam kết hỗ trợ 4,3 triệu USD cho các thiết bị y tế và thử nghiệm thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam" - Forbes cho biết.

Forbes ton vinh 'bang vang' chong COVID-19: Viet Nam chi co ty phu Pham Nhat Vuong
 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 

Bên cạnh đó, Vingroup cũng có đóng góp không nhỏ trong việc nghiên cứu vắc-xin. Để chia sẻ, hỗ trợ cho các công ty bán lẻ, doanh nghiệp thuê gian hàng tại các Trung tâm thương mại Vincom, tập đoàn Vingroup đã phân bổ khoảng 13 triệu USD để hỗ trợ những đối tác bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trong “bảng vàng” tôn vinh những nhân vật, doanh nghiệp tiêu biểu đóng góp vào công cuộc chống dịch viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra của Forbes, ngoài tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhiều tên tuổi lãnh đạo tầm cỡ của các quốc gia khác cũng xuất hiện như Jack Ma của Alibaba, Robin Li của Baidu, Chung Mong-koo của Hyundai, hay Ma Hueteng của Tencent...

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN