Lixil Việt Nam chi 16,5 tỷ hỗ trợ nhân viên mùa COVID-19: Công ty này làm ăn như thế nào?

Giữa lúc nhiều doanh nghiệp cắt giảm chi phí để sống sót qua mùa COVID-19 thì có một công ty tại Đồng Nai gây “sốc” khi quyết định hỗ trợ 11 triệu đồng/người cho toàn thể nhân viên.

Theo thông báo của công ty THNN Sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam, giám đốc điều hành của tập đoàn mẹ Lixil ông Kinya Seto đã quyết định hỗ trợ một khoản tiền trợ cấp cho toàn thể nhân viên, để mọi người có thể an tâm tiếp tục công việc. Chính sách này là của chung tập đoàn, có giá trị 50.000 Yên Nhật.

Theo đó, toàn thể nhân viên làm việc tại Lixil tại thời điểm 31/3 được trợ cấp 11 triệu đồng/người (bao gồm cả nhân viên thử việc, nghỉ bệnh, thai sản cũng thuộc đối tượng được chi trả). Ngày chi trả là ngày 29/4/2020, chi trả một lần cùng với lương tháng 4/2020.

Thông báo còn viết rằng: Công ty biết rằng khoản trợ cấp này không thể bù đắp được hết tất cả những khó khăn nhưng sẽ góp phần giúp ích các thành viên trong đại gia đình Lixil vượt qua thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Lixil Viet Nam chi 16,5 ty ho tro nhan vien mua COVID-19: Cong ty nay lam an nhu the nao?
 Nguồn: MXH.

Được biết, Lixil là công ty chuyên sản xuất nhôm, 100% vốn Nhật Bản, có khoảng 1.500 người lao động. Ước tính, Công ty sẽ phải chi ra 16,5 tỷ đồng để trợ cấp cho số công nhân của Công ty.

Tại Việt Nam, Lixil có 2 đơn vị thành viên là Cty TNHH Sản xuất toàn cầu LIXIL Việt Nam tại Đồng Nai và Cty TNHH LIXIL Việt Nam tại Hà Nội.

Công ty TNHH Sản xuất toàn cầu LIXIL Việt Nam tại Đồng Nai có trụ sở tại Đường D1, khu công nghiệp Long Đức, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Công ty có vốn điều lệ 40,7 triệu USD. LIXIL VINA là nhà máy chuyên sản xuất khung cửa sổ, cửa ra vào, các sản phẩm ngoại thất trong kiến trúc nhà ở. Hiện tại Lixil sản xuất các loại sản phẩm cho thị trường Nhật Bản.

Công ty có diện tích 550.000m2, diện tích nhà máy đã xây dựng và sản xuất là 125.000m2. Năng lực sản xuất của Lixil lên đến 2.300 tấn/tháng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN