Doanh thu trong tháng 9 của VHC tăng 18% so cùng kỳ

Theo bản tin IR, CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 9/2021 với doanh thu tăng 18% so với cùng kỳ lên 658 tỷ đồng.
Trong tỷ trọng doanh thu, mảng cá tra chiếm trên hơn 71% tổng doanh thu, ghi nhận 471 tỷ đồng. Mảng này cùng với sản phẩm chăm sóc sức khỏe là hai mảng duy nhất trong tháng cùng báo doanh thu tăng trưởng 36% so với cùng kỳ, trong khi các mảng còn lại sụt giảm.
Xét theo thị trường, kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ tiếp tục tăng mạnh 79% so với cùng kỳ nhờ nhu cầu hồi phục. Ngược lại, doanh thu từ Trung Quốc từ 137 tỷ đồng xuống 84 tỷ đồng.
Nếu so với tháng 8, tất cả các mảng đều chứng kiến sự sụt giảm về doanh thu, song mảng cá tra (đóng góp chính vào doanh thu) chỉ giảm 1%. Doanh thu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sản phẩm khác lần lượt đi xuống 44% và 25%.
Doanh thu trong thang 9 cua VHC tang 18% so cung ky
 Nguồn: VHC.
Tại công ty con của Vĩnh Hoàn là CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang (SGC), tổng doanh thu tháng 9 giảm 21% so với tháng trước đó xuống 24 tỷ đồng. Trong đó sản phẩm bánh phồng tôm (vốn đóng góp chính vào doanh thu) giảm 28%.
Kim ngạch xuất khẩu trong tháng 9 tại các thị trường quốc tế đều giảm mức hai chữ số %, riêng thị trường trong nước tăng 9% lên 8,8 tỷ đồng nhờ nhà máy mới đi vào hoạt động.
Trong một báo cáo mới đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự phóng kết quả kinh doanh quý 3/2021 của Vĩnh Hoàn với doanh thu 2.249 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 233 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó doanh thu mảng cá tra phi lê tăng mạnh 30% so với cùng kỳ, nhờ giá bán trung bình phục hồi 24% trong khi sản lượng chỉ tăng khoảng 5% do ảnh hưởng của giãn cách xã hội.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN