Doanh nghiệp ở Phú Quốc lấn chiếm đất công bị phạt 280 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 280 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc, vì chiếm gần 3.000m2 đất công.
Ngày 3/6, UBND thị trấn Dương Đông của huyện Phú Quốc đã tống đạt quyết định do ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND Kiên Giang ký phạt vi phạm hành chính với số tiền 280 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc có trụ sở chính tại số 126 Nguyễn Trung Trực, khu phố 8, thị trấn Dương Đông.
Công ty này do ông Nguyễn Văn Dũng làm Giám đốc, có hành vi lấn chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị do Nhà nước quản lý.
Doanh nghiep o Phu Quoc lan chiem dat cong bi phat 280 trieu dong
 Bến xe của công ty do ông Dũng làm giám đốc.
UBND tỉnh Kiên Giang cũng buộc doanh nghiệp khôi phục lại tình trạng đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã chiếm với diện tích 2.995,1 m2, tại tổ 14, khu phố 4, thị trấn Dương Đông. Thời gian thực hiện trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định và chi phí phải do doanh nghiệp chi trả.
Trong biên bản triển khai quyết định, ông Dũng có ý kiến là đồng ý nhận quyết định nhưng sẽ khiếu nại vì không đồng ý với nội dung của quyết định.
Doanh nghiep o Phu Quoc lan chiem dat cong bi phat 280 trieu dong-Hinh-2
 Quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang về việc phạt Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc 280 triệu đồng.
Hơn một tháng trước, UBND thị trấn Dương Đông phát hiện Công ty cổ phần Xe buýt Phú Quốc có hành vi chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị do Nhà nước quản lý với tổng diện tích gần 3.000 m2.
UBND huyện Phú Quốc sau đó có văn bản đề nghị Sở Tư pháp tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ban hành quyết định xử phạt và buộc trả lại nguyên trạng trước khi vi phạm.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN