Diễn biến COVID phức tạp, bầu Đức quyết định dời ngày họp cổ đông HAGL

HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa thống nhất hoãn tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 25/6.
Doanh nghiệp cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại tỉnh Gia Lai yêu cầu phải thực hiện cách ly tập trung 28 ngày đối với các đối tượng F1, người trở về từ vùng dịch,...
Trong khi đó, danh sách cổ đông tham dự họp đại hội chốt này 27/5 có hơn 25.000 cổ đông và đến từ nhiều địa phương, đa số tập trung tại TP HCM và Hà Nội.
Hai địa phương này đang có nhiều ổ dịch, riêng TP HCM đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, một số quận huyện giãn cách theo chỉ thị 16.
Do đó, nếu tổ chức đại hội trực tiếp trong thời điểm này thì khả năng đa số cổ đông sẽ không tham dự được vì phải đảm bảo cách ly theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Gia Lai.
Dien bien COVID phuc tap, bau Duc quyet dinh doi ngay hop co dong HAGL
 Nghị quyết mới nhất của HAGL.
Hiện Hoàng Anh Gia Lai chưa công bố tài liệu cho ĐHĐCĐ thường niên sắp tới cũng như các kế hoạch kinh doanh hay đầu tư.
Trong năm 2020, HAGL ghi nhận lỗ sau thuế hơn 2.368 tỷ đồng. Lý giải cho vấn đề này, ban lãnh đạo HAG cho biết do ban tổng giám đốc quyết định ghi nhận dự phòng các khoản công nợ tồn đọng và dự phòng đầu tư vào CTCP Chăn nuôi Gia Lai theo nguyên tắc thận trọng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp.
Trong năm 2021, ban tổng giám đốc đang tiến hành lập kế hoạch và cam kết lợi nhuận cho năm 2021. Dự kiến lợi nhuận sẽ được tạo ra chủ yếu từ hai nguồn chính.
Thứ nhất, về hoạt động sản xuất kinh doanh, theo kế hoạch, mảng kinh doanh trái cây sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận vì HAG đã có lượng khách hàng ổn định và đang tiếp tục mở rộng thị trường.
Thứ hai, về hoạt động tài chính, dự kiến nghiệp vụ thoái vốn khoản đầu tư vào CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) sẽ tạo ra lợi nhuận khá nhiều và đủ khả năng bù đắp chi phí lãi vay. Bên cạnh đó, chi phí lãi vay cũng giảm do số dự nợ vay giảm nhiều so với các năm trước.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN