Đại gia Lê Phước Vũ nói con gái út giống mình ở 'sự trung thực'

Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ cho biết kế hoạch ban đầu là giao lại Tập đoàn cho một đại gia khác, sự mọi sự bất thành.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (Mã HSG - HoSE) diễn ra sáng 18/3, Chủ tịch Lê Phước Vũ đã có những chia sẻ về việc lùi lại thời gian rút khỏi hoạt động kinh doanh của Hoa Sen và dự định về người kế nghiệp.
Cụ thể, ông Lê Phước Vũ cho biết sẽ lui về tu tập vào năm 2026-2027, tức 2-3 năm tới, ông nói sẽ phải cần thêm thời gian. "Tôi là người sáng lập, là cổ đông lớn nhất, là linh hồn tập đoàn như nhiều người nói và có nhiều công trình chưa hoàn tất. Do đó, tôi chưa thể nghỉ sớm được mà quyết định dời lại", ông Lê Phước Vũ giải thích.
Dai gia Le Phuoc Vu noi con gai ut giong minh o 'su trung thuc'
Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ.
Chủ tịch Hoa Sen cũng tiết lộ kế hoạch ban đầu là giao lại Tập đoàn cho một đại gia. Trong đó, các thành viên lãnh đạo của Hoa Sen đã tiến hành các cuộc gặp gỡ với vị đại gia này khoảng 3-4 lần, nhưng sau đó đều cho rằng không thể chuyển giao được.
"Không thể bán Tập đoàn này chỉ để đổi lấy lợi nhuận", ông Vũ nói và cho biết trước đó có ý định thành lập một quỹ nhận cổ phần. Tuy nhiên, quỹ này vẫn hoạt động theo mô hình công ty, chỉ khác tên gọi nên không đạt yêu cầu, mong muốn của ông.
Liên quan kế hoạch chuyển giao này, ông Trần Ngọc Chu - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, cũng cho biết Hội đồng quản trị đang xem xét phương án khác, một trong số đó là đề xuất ông Vũ giao cổ phiếu cho thế hệ con cái kế thừa.
Hiện ông Lê Phước Vũ có 3 người con là Lê Hoàng Vũ Trí, Lê Hoàng Diệu Tâm và Lê Hoàng Diệu Thiện. Tuy nhiên, trong 3 người con của ông Vũ chỉ có hình ảnh của bà Lê Hoàng Diệu Tâm - Tổng Giám đốc Công ty Hoa Sen Concert xuất hiện trên truyền thông.
Ông Vũ cho biết thêm, về người kế nhiệm, Hội đồng quản trị muốn bàn giao cho con gái út sinh năm 2001 của ông. Việc chuyển giao sẽ cần ít nhất 7-10 năm, khi con gái ông đủ vững vàng.
Ông Vũ đánh giá con gái út là người có tố chất giống mình, nhất là ở sự trung thực. Theo ông Vũ thì người con gái này học giỏi nhiều năm liền và đang học song song hai bằng đại học tại Australia.
Dai gia Le Phuoc Vu noi con gai ut giong minh o 'su trung thuc'-Hinh-2
Bà Lê Hoàng Diệu Tâm - Tổng Giám đốc Công ty Hoa Sen Concert, con gái thứ 2 của Chủ tịch Lê Phước Vũ. 
Theo tìm hiểu, Tập đoàn Hoa Sen tiền thân là Công ty Cổ phần Tôn Hoa Sen, được ông Lê Phước Vũ thành lập từ năm 2001 với vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng và 22 nhân viên, sản xuất các sản phẩm tấm lợp kim loại, tôn mạ màu, tôn mạ kẽm và các loại vật liệu xây dựng khác.
Năm 2003, Hoa Sen đưa vào hoạt động nhà máy cán tôn mạ màu, công suất 45.000 tấn/năm. Đến năm 2007, công ty nâng công suất dây chuyền tôn mạ kẽm lên 100.000 tấn/năm, khánh thành nhà máy thép cán nguội công suất 180.000 tấn/năm.
Cũng trong năm 2007, Công ty Cổ phần Hoa Sen được đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. Sang tháng 11/2008, Hoa Sen bắt đầu niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán HoSE với mã giao dịch là HSG.
Dai gia Le Phuoc Vu noi con gai ut giong minh o 'su trung thuc'-Hinh-3
 Năm 2024, Hoa Sen đặt mục tiêu lãi tăng 13,3-16,7 lần và lên kế hoạch niêm yết hàng loạt công ty con.
Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, Hoa Sen hiện đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường tôn thép ở Việt Nam, với hơn 30% thị phần tôn, hơn 20% thị phần ống thép cả nước; đồng thời là nhà xuất khẩu tôn thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Hiện vốn điều lệ của Tập đoàn là hơn 6.000 tỷ đồng, cá nhân ông Vũ sở hữu 104,8 triệu cổ phiếu HSG, tương đương 17,02% vốn Tập đoàn.
Trong năm tài chính năm 2024, Hoa Sen đặt mục tiêu lãi tăng 13,3-16,7 lần và lên kế hoạch niêm yết hàng loạt công ty con. Hội đồng quản trị xây dựng hai kịch bản. Thứ nhất, sản lượng tiêu thụ đạt hơn 1,6 triệu tấn, doanh thu thuần 34.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 400 tỷ. Kịch bản tích cực hơn sẽ đạt trên 1,7 triệu tấn sản lượng tiêu thụ, 36.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 500 tỷ lợi nhuận sau thuế.
Khánh Hoài (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN