Vợ bầu Kiên vẫn trẻ đẹp quên tuổi sau biến cố gia đình

Bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên) sinh năm 1972 tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành cử nhân tiếng Pháp tại trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội.
Thời trẻ, bà Ngọc Lan sở hữu gương mặt thanh tú được nhiều người theo đuổi. Bà Lan là hoa khôi của trường và cũng là tình đầu trong mộng của bao chàng trai.
Từ khi gặp bầu Kiên, cuộc sống của bà Lan như bước sang trang mới, được yêu thương và chăm sóc hết mực. Tuy niên, không vì đó mà bà Lan chịu nép lại bên chồng. Bà có nhiều quãng thời gian xông pha nơi thương trường.
Không chỉ là hậu phương vững chắc, bà Đặng Ngọc Lan còn luôn sát cánh trên từng hành trình và theo sát bầu Kiên ở mỗi dấu mốc trong sự nghiệp.
Vo bau Kien van tre dep quen tuoi sau bien co gia dinh
 Bà Đặng Ngọc Lan sở hữu nhan sắc hơn người. Ảnh: Internet
Khi xuất hiện với tư cách là vợ bầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan được mọi người trong giới kinh doanh ưu ái đặt tên là “bông hoa nghìn tỷ”. Bà Lan không chỉ giữ chức vụ cao trong các doanh nghiệp mà khối lượng tài sản của bà cũng khiến nhiều người mơ ước. Có thời điểm, bà nắm giữ số lượng cổ phiếu có giá trị hơn 1.400 tỷ đồng tại ACB và nằm trong Top 50 nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.
Năm 2012, khi bầu Kiên bị bắt, bà Ngọc Lan vẫn nắm giữ vị trí chủ chốt tại các ngân hàng mà gia đình bà sở hữu lượng cổ phiếu. Trái với suy nghĩ của nhiều người, bà Lan luôn thể hiện niềm tin của mình đối với chồng. Bà không tỏ thái độ tiêu cực đối với những gì chồng bà đang phải gánh chịu.
Từ khi bầu Kiên vướng vòng lao lý, bà Đặng Ngọc Lan trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Tuy nhiên, bà Lan là người sống kín tiếng, các thông tin về bà đến nay hầu như không công khai trên mạng xã hội.
Hiện tại, bà Đặng Ngọc Lan là Thành viên HĐQT CTCP Bất động sản Hòa Phát Á Châu; Thành viên HĐQT CTCP Phát triển Sản xuất và Xuất nhập khẩu Thiên Nam; Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Tài chính Á Châu.
Vo bau Kien van tre dep quen tuoi sau bien co gia dinh-Hinh-2
 Vợ bầu Kiên hiện sở hữu khối tài sản 1.749 tỷ đồng. Ảnh: Internet
Bà Lan đang sở hữu 63,9 triệu cổ phiếu ACB, tương đương khối tài sản 1.749 tỷ đồng, xếp thứ 85 trong danh sách người giàu chứng khoán Việt.
Về kết quả kinh doanh ACB năm 2023, báo cáo ghi nhận ACB lãi trước thuế 20.068 tỷ đồng, tăng trưởng 17,2% so với năm 2022. Tính đến cuối năm 2023, quy mô tín dụng của ACB đạt gần 488 nghìn tỷ, tăng 17,9% so với đầu năm, cao hơn mức 13,7% bình quân ngành. Đây là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN