Cổ đông VNDirect thông qua việc tăng vọt kế hoạch năm 2021

Đại hội đồng cổ đông dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản của CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) đã thông qua việc thay đổi kế hoạch kinh doanh năm 2021.
 
Theo đó, VND dự kiến tăng doanh thu hoạt động thêm 55% lên mức 3.951 tỷ đồng nhờ hàng loạt hoạt động như dịch vụ chứng khoán, đầu tư tài chính, ngân hàng đầu tư, kinh doanh vốn, đầu tư vốn chủ sở hữu đều tăng vọt.
Co dong VNDirect thong qua viec tang vot ke hoach nam 2021
 
Mặc dù VND cũng điều chỉnh tăng chi phí kinh doanh và quản lý thêm lần lượt là 40% và 82%, song lợi nhuận sau thuế cũng tăng mạnh 82% lên tới 1.600 tỷ đồng. Điều này cũng dễ hiểu khi trong 6 tháng 2021, VND đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần cả ngàn tỷ đồng.
Co dong VNDirect thong qua viec tang vot ke hoach nam 2021-Hinh-2
 
Một nội dung cũng được cổ đông thông qua đó là niêm yết trái phiếu trên hệ thống giao dịch chứng khoán. Theo đó, toàn bộ lượng trái phiếu được VND phát hành ra công chúng sẽ được đăng ký, lưu ký chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và niêm yết trái phiếu trên hệ thống của Sở giao dịch chứng khoán sau khi đơn vị này hoàn thành việc chào bán ra công chúng.
Trái phiếu dự kiến sẽ được niêm yết tại Sở GDCK Hà Nội, và có thể lựa chọn niêm yết tại Sở GDCK TPHCM nếu thấy cần thiết. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN