300 triệu trái phiếu SHB được chấp thuận đăng ký niêm yết trên sàn Singapore

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội vừa được Sở giao dịch chứng khoán Singapore chấp thuận niêm yết trái phiếu quốc tế trị giá 300 triệu USD.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố thông tin cho biết, ngày 1/10 vừa qua, Ngân hàng đã được Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore chấp thuận về nguyên tắc việc đăng ký niêm yết trái phiếu quốc tế đợt 1 theo Chương tình Euro Medium Term Note (EMTN) giá trị tối đa 300 triệu USD tại Sở Giao dịch chứng khoán Singapore.
Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021, cổ đông SHB đã thông qua phương án huy động tối đa 500 triệu USD trái phiếu theo chương trình EMTN và niêm yết trái phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.
Đây đều là trái phiếu không có đảm bảo, không chuyển đổi và không kèm chứng quyền. Trái phiếu tăng vốn cấp 2 có kỳ hạn 10 năm và SHB có quyền mua lại sau 5 năm 1 ngày; trái phiếu quốc tế cao cấp có kỳ hạn 3-5 năm.
300 trieu trai phieu SHB duoc chap thuan dang ky niem yet tren san Singapore
 
Lãi suất áp dụng cho đợt trái phiếu này là lãi suất cố định hoặc lãi suất thả nổi hoặc kết hợp giữa lãi suất cố định và thả nổi.
Trong đó, mức lãi suất cụ thể sẽ được xác định theo phương pháp dựng sổ trên cơ sở nhu cầu của nhà đầu tư. SHB cho biết sẽ quyết định mức lãi suất trái phiếu phù hợp với qui định của Ngân hàng Nhà nước và tùy vào điều kiện thị trường tại thời điểm phát hành.
Mục đích SHB khi thực hiện phát hành trái phiếu ra thị trường nước ngoài nhằm tạo các giá trị lợi ích cho ngân hàng, từ đó gia tăng lợi ích cho các cổ đông của SHB.
Sắp tới đây, vào ngày 11/10, hơn 1,9 tỷ cổ phiếu SHB cũng sẽ chính thức được giao dịch trên HoSE. Giá tham chiếu là mức giá đóng cửa tại ngày giao dịch cuối cùng trên HNX (5/10). Biên độ giao động giá tại ngày giao dịch đầu tiên là +/-7%
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN