Cổ đông FLC Stone đã chất vấn ban lãnh đạo những vấn đề gì?

6 tháng, doanh thu ước tính của AMD là 810 tỷ đồng và lợi nhuận là 16,5 tỷ đồng, lần lượt đạt 54% và 55% kế hoạch năm.
Ngày 24/5, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (HoSE: AMD), nhiều cổ đông thắc mắc về loạt vấn đề của công ty cụ thể như sau:
Doanh thu và lợi nhuận của AMD mục tiêu năm 2021 là bao nhiêu và dự kiến hết quý 2/2021 thực hiện được bao nhiêu % so với kế hoạch?
Năm 2021, AMD đặt kế hoạch tổng doanh thu 1.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 30 tỷ đồng. Đây là con số phù hợp với tình hình hiện tại do dịch Covid-19 kéo dài từ năm 2020 đến bây giờ.
Do đó, nguy cơ càng cao hơn nên công ty bị ảnh hưởng do các dự án trọng điểm và hoạt động sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng bị hạn chế, đình trệ dẫn đến doanh thu giảm mạnh. Công ty đã ký được thêm một số dự án lớn tuy nhiên tiến độ triển khai rất chậm hoặc một số dự án lùi thời gian triển khai do yêu cầu tư chủ đầu tư.
Để bước qua giai đoạn này, công ty cho biết sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy quản lý, kiểm soát chặt các khâu trong khai thác sản xuất để tiết giảm tối đa chi phí.
Ngoài ra, tìm kiếm thêm các đối tác từ nước ngoài để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu đá khối sang thị trường Trung Quốc, Malaysia và đá mỹ nghệ sang Nhật Bản, hợp tác với một số đối tác phân phối trong nước để tiến hành gia công thuê nhằm giảm chi phí sản xuất.
Theo số liệu cập nhật, hết quý 2/2021, doanh thu ước tính của AMD là 810 tỷ đồng và lợi nhuận là 16,5 tỷ đồng, lần lượt đạt 54% và 55% kế hoạch năm.
Co dong FLC Stone da chat van ban lanh dao nhung van de gi?
 
Tính đến hết 31/12/2020, phân lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của AMD là 180 tỷ đồng nhưng tại sao không chia cổ tức?
Trong năm 2019 và 2020, AMD đã và đang triển khai đầu tư thêm máy móc và trang thiết bị phục vụ khai thác và sản xuất cho 3 mỏ, 2 nhà máy đang hoạt động và tăng cường vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh, thi công đảm bảo tiến độ thực hiện các hợp đồng, dự án năm 2021.
Ngoài ra, năm 2021, công ty tập trung đẩy mạnh triển khai, khai thác mỏ và nhà máy đá tự nhiên tại Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc nên rất cần nguồn vốn để chủ động cho hoạt động này đúng theo tiến độ trong bối cảnh nền kinh tế chung đang gặp nhiều khó khăn.
Vì sao năm 2020 công ty không đạt kế hoạch đề ra?
Năm 2020, doanh thu hợp nhất của AMD là 1.121 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 27,5 tỷ, vượt 10% kế hoạch đề ra. Trong bối cảnh dịch Covid-19 thì đây là một kết quả khả quan.
Năm qua, công ty tiến hành sàng lọc và tập trung hợp tác với các đối tác lớn, đồng thời dừng hợp tác với đối tác nhỏ, lợi nhuận thấp và chưa phù hợp để bảo toàn nguồn vốn, thu hồi nhanh công nợ.
Các dự án trọng điểm triển khai cuối năm 2020 là Bệnh viện Bạch Mai CS2, B6 Giảng Võ, FLorence Trần Hữu Dực, 36 Hoàng Cầu, Hateco Xuân Phương... đã thi công xong phần hiện trường nhưng chưa làm quyết toán công trình nên doanh thu không ghi nhận.
Thời gian triển khai, khai thác mỏ đã Cao Ngọc như thế nào?
Công ty hiện sở hữu và khai thác 3 mỏ đá là Núi Loáng, Núi Bền và Hà Lĩnh. Các mỏ này đang khai thác tập trung chủ yếu sản xuất sản phẩm đá marble, đá mỹ nghệ và đá hạ tầng.
Mỏ đá Cao Ngọc có quy mô 25ha, trữ lượng trên 3 triệu m3 đá xanh granite. Dự kiến cuối năm 2021 mỏ đá này sẽ có sản phẩm ra thị trường.
Tình hình sáp nhập với FLC GAB như thế nào?
Các bên đã đồng ý chủ trương và hiện nay đang đi vào giai đoạn đàm phán để triển khai từng hạng mục. Song song đó xin ý kiến với UBCKNN và Sở GDCK để đảm bảo thực hiện sáp nhập đúng quy định. Do dịch Covid-19 kéo dài nên đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN