Tập đoàn SP sẽ mua 49% cổ phần Skylar của BCG Energy

Ngày 24/5, Tập đoàn SP (SP) và CTCP Năng lượng BCG (BCG Energy, thuộc Tập đoàn Bamboo Capital - BCG) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. 
Biên bản ghi nhớ về việc chuyển nhượng 49% cổ phần của CTCP Skylar (Skylar) – công ty con của BCG Energy.
Theo đó, SP và BCG Energy sẽ cùng tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, hỗ trợ mục tiêu đầy tham vọng của Việt Nam là tăng tỷ lệ điện sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo lên khoảng 30% vào năm 2030.
Skylar là công ty chuyên về năng lượng mặt trời áp mái, đã triển khai hàng loạt dự án lớn tại các nhà máy và khu công nghiệp trên khắp Việt Nam. Skylar hiện có 61,1MW công suất năng lượng mặt trời áp mái. 
Trong năm 2020, Skylar đã lắp đặt gần 50 MW năng lượng mặt trời áp mái tại nhiều tỉnh, thành phố khắp Việt Nam. Trong giai đoạn 2021-2022, Skylar dự kiến sẽ tiếp tục triển khai thêm 250 MWp điện mặt trời áp mái tại các nhà máy, khu công nghiệp Việt Nam.
Tap doan SP se mua 49% co phan Skylar cua BCG Energy-Hinh-2
 
BCG Energy là công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, nhận thấy tình trạng khan hiếm năng lượng ngày càng nghiêm trọng tại Việt Nam, BCG Energy không ngừng tập trung nghiên cứu và triển khai các dự án năng lượng tái tạo nhằm tạo ra nguồn điện thay thế.
BCG Energy đã và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác hàng đầu thế giới trong ngành năng lượng tái tạo để tìm các giải pháp công nghệ, quy hoạch xây dựng, giải pháp môi trường, cũng như phân tích, nghiên cứu nhu cầu năng lượng tại các địa phương, từ đó đầu tư các nhà máy năng lượng tái tạo công suất lớn ở Việt Nam.
Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc Điều hành BCG Energy cho biết, công ty đặt mục tiêu phát triển 1,5 GW năng lượng mặt trời vào năm 2023, BCG Energy cũng sẽ tập trung vào mục tiêu phát triển thêm 500 MW năng lượng mặt trời áp mái tại các nhà máy, khu công nghiệp khắp Việt Nam. 
Được biết, SP là một công ty điện lực hàng đầu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. SP sở hữu và vận hành các doanh nghiệp lưới truyền tải và phân phối điện và khí đốt ở Singapore và Australia, và cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững ở Singapore và Trung Quốc.
SP chính là công ty vận hành lưới điện quốc gia của Singapore, khoảng 1,6 triệu khách hàng công nghiệp, thương mại và dân cư được hưởng lợi từ lưới phân phối và truyền tải đẳng cấp thế giới và các dịch vụ hỗ trợ của SP.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN