CMX sẽ phát hành 30 triệu cổ phiếu, gia đình Chủ tịch không phải chào mua công khai

Trong năm 2021, CMX đặt mục tiêu đưa 1 công ty con lên sàn chứng khoán, phát hành riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu, đồng thời gia đình Chủ tịch được tăng sở hữu mà không phải chào mua công khai...
Ngày 23/6, đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Camimex Group (HoSE: CMX) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với tổng doanh thu 1.629 tỷ và lợi nhuận sau thuế 73 tỷ đồng.
Kế hoạch này lần lượt ghi nhận tăng 14% về doanh thu so năm 2020 và 22% về lợi nhuận. Ngoài ra, CMX còn đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 69,9 triệu USD, tăng 28% so năm 2020. Sản lượng sản xuất 6.000 tấn, tăng 11%.
CMX cho biết trong năm nay tiếp tục đầu tư thêm nhà máy chế biến tại Zone 1 để nâng công suất chế biến tôm lên 20.000 tấn thành phẩm/năm. Đầu tư xây dựng nhà máy cá và kho lạnh tại công ty thành viên.
Đồng thời, công ty cho biết sẽ hoàn tất thủ tục đưa công ty con là CTCP Camimex đăng ký đại chúng và lên sàn UPCoM, đồng thời tìm kiếm nhà đầu tư cho công ty con nhằm tăng cường tiềm lực tài chính cũng như quy mô hoạt động.
CMX cũng quyết định phát hành riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu cho dưới 100 nhà đầu tư. Về mức giá chào bán sẽ được uỷ quyền cho HĐQT xác định nhưng không thấp hơn 90% giá đóng cửa bình quân 10 ngày liên tiếp trước khi triển khai phương án phát hành.
Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành, CMX sẽ dùng để cân đối trong đầu tư vào các dự án đang triển khai, bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
CMX se phat hanh 30 trieu co phieu, gia dinh Chu tich khong phai chao mua cong khai
 
Đặc biệt, cổ đông cũng phê chuẩn việc gia đình Chủ tịch Bùi Sĩ Tuấn được mua cổ phiếu mà không phải thực hiện chào mua công khai.
Cụ thể, gia đình Chủ tịch Bùi Sĩ Tuấn gồm ông và vợ Vũ Thị Bích Ngọc, con trai Bùi Đức Dũng, em trai Bùi Đức Cường và người có liên quan khác nếu phát sinh giao dịch.
Các cá nhân này không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai khi nhận chuyển nhượng cổ phiếu CMX từ các Thành viên HĐQT Nguyễn Trọng Hà, Đặng Ngọc Sơn và Huỳnh Văn Tấn; các Ban kiểm soát Nguyễn Hoàng Nghĩ, Nguyễn Đăng Duẩn, Huỳnh Công Nhân và các các bộ nhân viên công ty. 
Tại thời điểm cuối năm 2020, cổ đông lớn của CMX gồm KB Securities nắm 13,89%, bà Vũ Thị Bích Ngọc 10,85%, CTCP Vốn Thiên Niên Kỷ 9,2% và ông Bùi Đức Cường 7,31%.
Trong đó, ông Bùi Sĩ Tuấn vừa là Chủ tịch HĐQT CMX, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT của CTCP Vốn Thiên niên Kỷ. Vị Chủ tịch đang nắm giữ hơn 3.82 triệu cp CMX, chiếm 12.57% vốn tại đây.
Trên thị trường, cổ phiếu CMX đang giao dịch trong phiên sáng 25/6 quanh mức giá 14.800 đồng/cp, ghi nhận suy giảm gần 4% trong vòng 3 tháng qua.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN