CMC “rót” 300 tỷ đồng thành lập công ty con CMC ADI

Ngày 3/7, Hội đồng quản trị (HĐQT) của CMC Corporation đã thông qua nghị quyết thành lập Công ty TNHH CMC AI Digital Infrastructure (CMC ADI) với vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng.
Theo Nghị quyết HĐQT số 21/2024/NQ-HĐQT, Công ty TNHH CMC AI Digital Infrastructure (CMC ADI) là công ty TNHH một thành viên do CMC Corporation làm chủ sở hữu, có trụ sở tại Lô Vb.27b-28-29, Khu công nghiệp Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM.
CMC ADI sẽ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu siêu quy mô (Hyperscale Data Center). Các mã ngành kinh doanh cụ thể sẽ được đăng ký phù hợp với mục tiêu của dự án Hyperscale Data Center.
CMC “rot” 300 ty dong thanh lap cong ty con CMC ADI
CMC Corp. sẽ sở hữu 15 công ty con sau khi Nghị quyết thành lập CMC ADI được thông qua
Vốn điều lệ ban đầu của CMC ADI là 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, vốn điều lệ này có thể tăng thêm tùy theo quy mô và phương án tài chính của dự án Trung tâm Dữ liệu Siêu quy mô (Hyperscale Data Center) sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của CMC Corporation, sẽ là người đại diện theo ủy quyền của công ty mẹ tại CMC ADI. Ông Chính cũng đồng thời giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của CMC ADI.
Dự án Trung tâm Dữ liệu Siêu quy mô (Hyperscale Data Center) sẽ được trình bày chi tiết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của CMC, dự kiến diễn ra vào ngày 25/07/2024 tại Hà Nội.
Nếu được thông qua, CMC ADI sẽ chính thức đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hạ tầng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Việt Nam. Đây một bước đi chiến lược của CMC Corporation nhằm khai thác tiềm năng to lớn của thị trường trung tâm dữ liệu, đồng thời khẳng định vị thế của tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Việt Nam.
Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) là doanh nghiệp Công nghệ thông tin – Viễn thông lớn thứ hai tại Việt Nam, thành lập từ năm 1993. CMC đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 4 khối: Khối Hạ tầng số, Khối Công nghệ & Giải pháp, Khối Kinh doanh Quốc tế, Khối Nghiên cứu và Giáo dụcế, Kho bạc, Hải quan, Bảo hiểm, Điện lực, Ngân hàng, Tài chính và các Doanh nghiệp.
Về kết quả kinh doanh, mặc dù doanh thu thuần của CMG trong niên độ tài chính 2023 (từ 1/4/2023 đến 31/3/2024) giảm nhẹ 4% so với năm 2022, đạt 7.323 tỷ đồng, nhưng nhờ cải thiện biên lợi nhuận gộp, lợi nhuận sau thuế của công ty vẫn tăng trưởng 10%, đạt mức cao kỷ lục 391 tỷ đồng, duy trì được sự tăng trưởng ổn định trong hoạt động kinh doanh.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN