Tỷ phú Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco: Đừng nói thái quá việc 'giải cứu'

Bày tỏ sự đồng tình với tình “tương thân, tương ái”, song Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cho rằng, có một số tổ chức “giải cứu” sản phẩm nhưng lại nói thái quá, khiến những người kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp chạnh lòng, vì "làm kinh doanh mà cứ phải chờ giải cứu thì đâu phải kinh doanh".

“Cú đấm thép” nào cho chế biến nông sản

Ty phu Tran Ba Duong - Chu tich Thaco: Dung noi thai qua viec 'giai cuu'Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Sáng 21/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến “Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” nhằm đánh giá thực trạng, xác định giải pháp, cơ chế, chính sách phát triển công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản và cơ giới hóa trong nông nghiệp.

Sau khi nghe báo cáo của Bộ Nông nghiệp - Phát triển  nông thôn và một số bộ, ngành, Thủ tướng thắng thắn cho rằng “nếu cứ đọc thì ít người nghe và không mang tính thảo luận nhiều”. Do đó, Thủ tướng đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp phát biểu trước, nêu rõ các tồn tại, khó khăn, nhất là vướng mắc về cơ chế chính sách. 

“Thời gian qua, chúng ta ban hành nhiều chính sách cho lĩnh vực này nhưng chưa tập trung, vậy từ Hội nghị hôm nay, Nhà nước cần tập trung vào chính sách nào được coi là 'cú đấm thép' của Nhà nước để tháo gỡ vướng mắc, phát triển công nghiệp cơ giới hóa và chế biến nông sản tốt hơn nữa”, Thủ tướng nói.

Ty phu Tran Ba Duong - Chu tich Thaco: Dung noi thai qua viec 'giai cuu'-Hinh-2Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường

Từ thực tiễn sản xuất kinh doanh của các tập đoàn, doanh nghiệp đã thành công, Thủ tướng mong muốn được nghe các ý kiến góp ý về các tồn tại, vướng mắc để hình thành tư duy chính sách tháo gỡ sát thực. Thủ tướng cũng đề nghị các đại biểu nói ngay vào các điểm then chốt, các chính sách cần tập trung tháo gỡ...

Theo Văn Kiên/Tiền phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN