Chủ tịch Mai Kiều Liên: Mộc Châu Milk cân nhắc tăng giá sản phẩm

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT Mộc Châu Milk cho biết, giá nông sản, đặc biệt là nông sản cho thức ăn gia súc đang tăng mạnh, ngoài ra, giá đường nguyên liệu cũng tăng khoảng 50% so với năm 2020.
Đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 20/3 của CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (UPCoM: MCM, Mộc Châu Milk) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu thuần 3.066 tỷ đồng, tăng 8,6% so với thực hiện năm 2020. Lợi nhuận sau thuế 318,5 tỷ đồng, cũng tăng khá 13,5%.
Chu tich Mai Kieu Lien: Moc Chau Milk can nhac tang gia san pham
 Kế hoạch năm 2021 của Mộc Châu Milk
Còn vấn đề cổ tức, HĐQT đưa ra mức 20%, tuy nhiên, sau khi cổ đông có ý kiến rằng kế hoạch lợi nhuận tăng nhưng cổ tức lại giảm so với năm 2020 nên HĐQT quyết định tăng mức cổ tức năm 2021 lên 25%.
Năm 2020, Mộc Châu Milk sẽ trả cổ tức tỷ lệ 25% cho cổ đông, trong đó đã tạm ứng 10%. 
Chu tich Mai Kieu Lien: Moc Chau Milk can nhac tang gia san pham-Hinh-2
 
Tại đại hội cổ đông cũng thắc mắc về chiến lược để Mộc Châu Milk giành lại thị phần khi mà có công ty trong ngành ghi nhận doanh thu và lợi nhuận năm 2020 tăng vượt bậc.
Về điều này, Chủ tịch Mai Kiều Liên cho biết, năm 2021, để tăng thêm doanh thu và giành lại thị phần, Mộc Châu Milk đẩy mạnh hệ thống nhà phân phối kênh truyền thống, tăng cường hiện diện kênh hiện đại. Đồng thời xây dựng các chiến dịch marketing bài bản; tiếp tục đầu tư nghiên cứu sản phẩm; cải tiến quy trình quản lý, sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao các chỉ số lợi nhuận của công ty.
Về giá cả, bà Mai Kiều Liên cho biết, giá nông sản, đặc biệt là nông sản cho thức ăn gia súc đang tăng mạnh, ngoài ra, giá đường nguyên liệu cũng tăng khoảng 50% so với năm 2020. Vì vậy, các sản phẩm cho sử dụng đường là nguyên liệu, Mộc Châu Milk cũng cân nhắc trong việc tính toán xem có tăng giá sản phẩm hay không. Việc tăng giá còn tuỳ thuộc vào tình hình thực tế.
Về việc tăng sở hữu của Vinamilk, sau khi tác cấu trúc, sở hữu trực tiếp và gián tiếp của Vinamilk tại Mộc Châu Milk khoảng 50%. Trong thời gian tới, nếu không có nhu cầu về vốn nữa thì Vinamilk giữ nguyên tỷ lệ như hiện nay và không tăng thêm. Nếu trong thời gian từ 3-5 năm tới, nếu có nhu cầu vốn lớn để đầu tư thì Vinamilk sẽ có kế hoạch và trình cổ đông.
Trong năm 2020, Mộc Châu đã phát hành cổ phiếu huy động 1.250 tỷ đồng để đầu tư dự án trang trại bò sữa mới quy mô 4.000 con kết hợp du lịch sinh thái và dự án nâng cấp trang trại hiện hữu quy mô 2.000 con (1.120 tỷ) và đầu tư dây chuyền sản xuất sữa nước (130 tỷ). 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN