Chủ tịch DNSE Nguyễn Hoàng Giang cùng lãnh đạo bất ngờ rút khỏi Savico

Một trong những lý do là nhằm thông qua tờ trình miễn nhiệm và bầu thay thế loạt thành viên hội đồng quản trị công ty nhiệm kỳ 2020-2025.
CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, SVC) thông báo về cuộc triệu tập đại hội cổ đông bất thường 2022, dự kiến diễn ra ngày 15/12 tại TP.HCM.
Một trong những lý do là nhằm thông qua tờ trình miễn nhiệm và bầu thay thế loạt thành viên hội đồng quản trị công ty nhiệm kỳ 2020-2025.
Trong tháng 11, có đến 4 thành viên bất ngờ xin từ nhiệm với lý do cá nhân gồm ông Lê Tuấn, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Huy Tuấn và Trần Văn Hiếu. Ngoài Savico, những người này đều đang nằm trong hội đồng quản trị của nhiều doanh nghiệp khác. Trước đó, HĐQT Savico gồm 8 thành viên, trong đó ông Mai Việt Hà là Chủ tịch HĐQT.  
Ngoài chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Savico, ông Lê Tuấn còn là Tổng giám đốc CTCP Đầu tư ngành nước DNP, Thành viên HĐQT của CTCP SXKD nước sạch số 3 Hà Nội, CTCP Cấp thoát nước Cần Thơ, CTCP Cấp thoát nước Đắk Lắk.
Ông Nguyễn Hoàng Giang hiện là Chủ tịch Chứng khoán DNSE. Ngoài ra, ông còn là Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG, CTCP Kinh doanh khí miền Nam, CTCP Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay.
Chu tich DNSE Nguyen Hoang Giang cung lanh dao bat ngo rut khoi Savico
 Chủ tịch DNSE Nguyễn Hoàng Giang.
Ông Trần Văn Hiếu có nhiều kinh nghiệm trong giới tài chính - bảo hiểm khi từng công tác tại Dragon Capital, HSBC Insurance... Ông Hiếu và ông Nguyễn Huy Tuấn lần lượt là Chủ tịch CTCP ô tô Bắc Âu và Công ty CP thiết bị y tế Việt Nhật.
Savico (SVC) hiện là công ty con của SVC Holdings - một công ty được thành lập hồi tháng 10/2021. Ngoài 53,66% cổ phần tại Savico, SVC Holdings cũng sở hữu 100% Savico Hà Nội, 80% Công ty cổ phần ô tô Bắc Âu (Volvo Việt Nam), 59,8% Công ty cổ phần DANA (Đà Nẵng Ford).
SVC Holdings hiện đang nằm trong "hệ sinh thái DNP-Tasco" với nhiều tham vọng. Trong hoạt động tái cơ cấu và M&A doanh nghiệp tích cực diễn ra trong 3 năm qua của "đại gia" Vũ Đình Độ - Chủ tịch HĐQT CTCP DNP Holdings kiêm Chủ tịch HĐQT Tasco (HUT) thì nhóm ông Nguyễn Hoàng Giang đóng vai trò không nhỏ.
Sự xuất hiện của ông Lê Tuấn và ông Giang tại HĐQT Savico từng gây chú ý vào năm 2020 khi một nhóm cổ đông đề cử họ tham gia HĐQT sau khi gom cổ phần Savico từ các quỹ đầu tư nước ngoài.
Trước đó, PYN Elite Fund, Finansia Syrus Securities, Probus Opportunities, Tundra Fonde... lần lượt thoái vốn và giảm tổng tỷ lệ sở hữu của khối ngoại tại Savico từ hơn 47% xuống khoảng 3%.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN